Nhà máy lọc dầu Dung Quất sắp hết chỗ chứa dầu?
Theo nguồn tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam), lượng hàng tồn kho tăng cao tại nhà máy lọc dầu Dung Quất, thậm chí có nguy cơ vượt quá sức chứa tối đa của nhà máy.
260 kết quả phù hợp
Theo nguồn tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam), lượng hàng tồn kho tăng cao tại nhà máy lọc dầu Dung Quất, thậm chí có nguy cơ vượt quá sức chứa tối đa của nhà máy.
Năm 2016, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô dưới 10 chỗ từ ASEAN giảm xuống còn 40%, thuế TTĐB cũng giảm xuống với ôtô dưới 2.0 L, khiến cơ hội mua xe ôtô ngày càng gần với người dân.
Năm 2020, Việt Nam sẽ có khoảng 400.000 ôtô, năm 2025 là 660.000-800.000 xe. Dòng xe được tập trung sẽ là loại có giá rẻ, kích thước nhỏ, tiêu thụ ít nhiên liệu.
Petrolimex, Mipec, Thanh Lễ, SaigonPetro và 18 doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu còn lại đã được ngành thuế đưa vào tầm ngắm, để không bỏ sót việc truy thu thuế thu nhập DN.
Từ Australia, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam, ông Lương Thanh Nghị, có bài viết gửi Zing.vn, chia sẻ về tác động của TPP đến quan hệ thương mại 2 nước và cơ hội của hàng Việt.
“Khi phía Nhật đưa cho tôi bản X-quang chụp một khối tôm đông lạnh hiện lên hình những cây đinh trong mỗi con tôm, tôi nhục lắm”.
Việc ghi nhầm biểu thuế có thể do lỗi của nhân viên đánh máy.
Báo Nikkei (Nhật Bản) số ra ngày 4/6 có bài viết cho rằng ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang đứng trước ngã ba đường.
Giá xăng trong nước tăng liên tiếp hai lần trong vòng 15 ngày, với mức 18%.
Theo bộ phận thu mua hệ thống Lotte Mart Việt Nam, một số mặt hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc đã tăng giá nhẹ.
Khoảng 20% dân số Việt Nam có thu nhập cao và khá cao, chiếm tới 80% lượng chi tiêu, nhưng chỉ thích dùng hàng ngoại, quay lưng với hàng nội.
Khi đang phải giành giật thị phần với nấm Trung Quốc, vốn đã chiếm lĩnh thị trường nhờ giá rẻ, nấm Việt tiếp tục phải cạnh tranh với đối thủ mới là nấm Hàn Quốc.
Lào là quốc gia có thu nhập bình quân đầu người thấp nhất Đông Nam Á, nhưng không khó để bắt gặp siêu xe tại đây.
Đây là thời điểm thuế nhập khẩu ôtô sẽ giảm xuống còn 0%, nhưng giấc mơ sở hữu ôtô giá rẻ của người Việt vẫn khó trở thành hiện thực.
Một số chuyên gia cho rằng, khó khăn của nhà máy là hậu quả của việc thiếu minh bạch trong các khoản phí. Việc “dọa” đóng cửa chỉ là động thái “làm reo” của doanh nghiệp.
Sau 14 lần giảm giá xăng, 15 lần giảm giá dầu tính từ ngày 18/7/2014 đến nay, với tổng mức giảm 8.070 đồng/lít xăng RON 92; 6.190 đồng/lít dầu diesel, xăng dầu đã tăng giá trở lại.
Sau khi tăng thuế bảo vệ môi trường gấp 3 lần cho xăng dầu, giá bán xăng tại Việt Nam vẫn thấp hơn Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia.
Đang lúc giá dầu thô có xu hướng hồi phục, Chính phủ đưa ra đề nghị tăng thuế bảo vệ môi trường cho xăng dầu để bù đắp hụt thu ngân sách. Giá xăng dầu trong nước sẽ càng trỗi dậy.
Hiện tại, thuế suất thuế nhập khẩu xăng dầu từ các nước Đông Nam Á đang thấp hơn khá nhiều mức thuế từ các nước khác. Nhờ vậy, các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối được lợi khá lớn.
Do Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vừa mới được Quốc hội thông qua nên Chính phủ sẽ không điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho ô tô.