Quần áo đồng giá 6.000 đồng ngày Black Friday nhưng không hút khách
Tối 29/11, các con phố thời trang ở Hà Nội nhộn nhịp khách "săn sale", tuy nhiên không hẳn cứ giảm giá mạnh là đông đúc. Tuyến đường Nguyễn Trãi ở TP.HCM thậm chí còn vắng vẻ hơn.
12 kết quả phù hợp
Tối 29/11, các con phố thời trang ở Hà Nội nhộn nhịp khách "săn sale", tuy nhiên không hẳn cứ giảm giá mạnh là đông đúc. Tuyến đường Nguyễn Trãi ở TP.HCM thậm chí còn vắng vẻ hơn.
Nhiều người tiêu dùng đang có xu hướng chi tiêu thận trọng hơn, không tùy ý mua sắm trong các dịp lễ hội. Điều đó khiến Black Friday trở nên mờ nhạt hơn so với những năm trước.
Nhiều bạn trẻ TP.HCM cho rằng chương trình khuyến mại có quanh năm, dịp Black Friday không còn giữ được sức hút.
Dù tung ra ưu đãi lên đến 70-80%, nhưng nhiều cửa hàng quần áo không có một bóng người. Thêm vào đó, dịch bệnh Covid-19 cũng khiến khách hàng thờ ơ với việc mua sắm tại cửa hàng.
Một số sản phẩm thời trang ở Hà Nội có mức giá giảm không đáng kể trong ngày Black Friday. Đa số khách hàng chấp nhận mua những mẫu quần áo, phụ kiện không sale.
Sự khan hiếm hàng hóa và lạm phát khiến ngày “thứ sáu đen tối” trở thành một sự kiện kéo dài cả tháng tại Mỹ. Song nhiều người Việt tại đây chia sẻ vẫn khó thấy cảnh nhộn nhịp.
Black Friday năm nay đến trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân thắt chặt chi tiêu. Một số người lựa chọn đi săn hàng giảm giá sớm hoặc trên mạng xã hội.
Nhiều tín đồ mua sắm Trung Quốc ngậm ngùi nói "không" với đồ giá rẻ mùa Black Friday vì lo sợ hàng hóa mang theo virus qua đường vận chuyển.
Mua sắm trực tuyến đem đến sự nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn thích đến cửa hàng ngắm và thử đồ, thậm chí tận hưởng không khí lễ hội vào ngày Black Friday.
Nguồn gốc của "thứ sáu đen tối" có phần ảm đạm giống với tên gọi của nó, gợi nhắc về giai đoạn nước Mỹ lâm vào khó khăn trong quá khứ vì khủng hoảng tài chính.
Theo Bloomberg, Black Friday - ngày hội mua sắm lớn nhất nước Mỹ - đã không còn điên cuồng như trước đây, thay vào đó đã trở nên "văn minh" nhưng cũng "nhạt nhẽo".
Các cửa hàng thi nhau trưng biển giảm giá 70-80% trên phố Chùa Bộc và Cầu Giấy nhưng lượng khách mua vẫn thưa thớt. Nhiều trung tâm thương mại cũng tương tự.