Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Black Friday: Cuộc chơi của nhiều 'ông lớn' ngành thời trang

Vài năm gần đây, Black Friday đã trở thành thời điểm đẻ trứng vàng cho thị trường mua sắm sôi động tại Việt Nam, trở thành mùa vàng cho các tín đồ shopping.

Ngày hội mua sắm này thậm chí được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kéo dài hơn 24h.

Bùng nổ với ưu đãi lớn

Black Friday rơi vào ngày thứ sáu sau lễ Tạ ơn, để người người, nhà nhà bắt đầu mua sắm cho dịp Giáng sinh. Được xem là ngày bùng nổ mua sắm bắt đầu tại Mỹ, Black Friday sau đó đã gây được sức ảnh hưởng trên toàn thế giới, khi rất nhiều quốc gia quyết định tham gia vào “cuộc chơi” giảm giá cuối năm rất quy mô này.

Vào những buổi đầu của ngày thứ sáu đen tối, các siêu thị và nhà bán lẻ sẽ giảm giá sâu cho các sản phẩm đã hết mùa, mang đến ưu đãi cho để “xả hàng” cuối năm.

Chính vì mức độ ưu đãi lớn vào ngày này, Black Friday sau đó đã sớm trở thành một văn hoá mua sắm diễn ra trong một ngày thứ sáu cuối cùng của tháng 11, lan rộng trong mọi ngành hàng kinh doanh và đặc biệt, khuất phục người tiêu dùng với những dòng hàng thời trang và thể thao – những mặt hàng được săn lùng nhiều nhất vào mỗi dịp cuối năm.

Marks&Spencer anh 1
Các mặt hàng thời trang được nhiều người tiêu dùng săn lùng vào Black Friday.

Nên mua gì dịp Black Friday?

Nếu là một tín đồ shopping, hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với khung cảnh các shopaholic xếp hàng, thậm chí cắm trại từ đêm hôm trước để có thể “càn quét” được nhiều món đồ tốt nhất vào ngày này. Vì thường chỉ diễn ra trong 1-2 ngày, nên ai nhanh chân, người đó sẽ mua sắm được nhiều món hàng nhất với giá giảm tốt nhất vào dịp cuối năm.

Thế nhưng, khi được du nhập vào Việt Nam, Black Friday không chỉ gói gọn trong 1-2 ngày giảm giá. Bởi được mua sắm thoả thích với giá hời ngay trong dịp cuối năm - dịp mà ai cũng có nhu cầu mua đồ mới, Black Friday tại Việt Nam đã trở thành một lễ hội mà mọi người đều đón chờ, dù có là tín đồ mua sắm hay không.

Marks&Spencer anh 2
Thời trang thể thao là mặt hàng có lượng tiêu thụ lớn dịp Black Friday.

Tại Việt Nam, đây cũng là cuộc chơi của rất nhiều “ông lớn” trong ngành bán lẻ, đặc biệt là thời trang, khi các thương hiệu thể hiện sự tri ân khách hàng bằng con số giảm giá ngoạn mục. Nhiều thương hiệu còn hào phóng khi nổ pháo đợt giảm giá Black Friday ngay từ 11/11, sớm hơn hẳn so với nhiều quốc gia.

Chỉ tính riêng trong năm ngoái, Marks&Spencer - thương hiệu bán lẻ quốc tế nổi tiếng du nhập tại Việt Nam - đã gây được dấu ấn trong lòng những tín đồ mua sắm khi giảm giá toàn hệ thống, kể cả những sản phẩm new arrivals.

Thu Thuỷ (25 tuổi, nhân viên văn phòng tại TP.HCM) cho biết: “Đi mua đồ giảm giá xem vậy chứ khó lắm. Đặc biệt vào dịp giảm mạnh như Black Friday, các nhãn hàng thường chỉ giảm trên sản phẩm cũ, lỗi thời. Nhưng năm ngoái, kể cả những sản phẩm mới ra mắt, vừa lên kệ cũng được giảm mạnh ở Marks&Spencers, nên chị em văn phòng mình tranh thủ mua được nhiều đồ lắm. Nếu mua sắm trong dịp Black Friday năm nay, mình nghĩ các shopaholic nên chú ý điều này”.

Marks&Spencer anh 3
Các thương hiệu lớn như Marks&Spencers, Lee Jeans, F&F hay Supersports đang ráo riết đón ngày hội giảm giá trong năm.

Chưa kể, Black Friday cũng là dịp nhiều “ông lớn” trong ngành thời trang thể thao - nơi những sản phẩm chuyên nghiệp thường có giá khá đắt - đưa ra mức giá hợp túi tiền của nhiều người. Theo thống kê năm 2014 của Cục Thương mại và Tiêu dùng Mỹ, lượng sản phẩm ngành thời trang thể thao bán ra trong Black Friday xếp thứ hai trong danh sách những ngành “cháy hàng” nhanh nhất.

Tại Việt Nam, điều này cũng không ngoại lệ khi Supersports - một thương hiệu đã có mặt tại Việt Nam được 2 năm – cũng hiểu rõ tâm lý người dùng khi mang tới một mùa giảm giá toàn sàn tại khắp các cửa hàng trên cả nước. Đây là dịp mà một đôi giày chất lượng đến từ thương hiệu quốc tế, hay dụng cụ thể thao… có giá hạ đến mức chỉ cần nhìn thấy là muốn mua.

Marks&Spencer anh 4
Nhiều tín đồ mua sắm cũng tranh thủ dịp này để sở hữu những sản phẩm ưng ý với giá hời.

Măm ngoái, riêng nhãn hiệu Lee Jeans đã gây sốt với chiến dịch giảm giá đến 50%. Những thiết kế jeans với phong cách trẻ trung của nhãn hàng này đã trở thành hot item suốt mùa Black Friday, được nhiều shopaholic săn đón. Có thể nói, dù từng tham gia Black Friday hay chưa, sự kiện mua sắm dịp này của hàng loạt nhãn hàng quốc tế sẽ khiến bạn đứng ngồi không yên.

Hệ thống cửa hàng tại Hà Nội: Tầng L2 Vincom Center Bà Triệu, Hai Bà Trưng; Tầng B1 Vincom Times City, Hai Bà Trưng; Tầng B1 Vincom Royal City, Thanh Xuân; Tầng 4 Lotte Department Store Hà Nội, Ba Đình; Tầng 1 Aeon Mall Long Biên, Long Biên.

Tại TP.HCM: Tầng B1 Vincom Center Đồng Khởi, quận 1; Tầng 3 Parkson Sài Gòn Tourist Plaza, quận 1; Tầng 3 Parkson Cantavil, quận 2; Tầng 2 Crescent Mall, quận 7; Tầng 3 Robins, Crescent Mall, quận 7; Tầng 1 Vivo City, quận 7.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm