Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Black Panther 2' lập kỷ lục trước thềm 'Avatar 2'

Trước khi siêu bom tấn của đạo diễn James Cameron cập bến màn ảnh rộng, "Black Panther 2" xác lập kỷ lục 5 tuần liên tiếp dẫn đầu phòng vé toàn cầu.

"Black Panther 2" chuẩn bị chạm mốc 800 triệu USD doanh thu trước khi "Avatar 2" ra mắt.

Sau hơn 1 tháng công chiếu, Black Panther: Wakanda Forever hiện vẫn là ông hoàng phòng vé giai đoạn mùa phim cuối năm 2022. Bom tấn của đạo diễn Ryan Coogler vừa cán mốc 768 triệu USD doanh thu toàn cầu, trong đó có 410 triệu USD từ thị trường nội địa và 358 triệu USD từ các phòng vé quốc tế.

Theo báo cáo của THR, Black Panther: Wakanda Forever đã liên tục giữ vững vị trí đầu bảng trong 5 tuần. Bộ phim siêu anh hùng mới nhất của MCU có doanh thu nội địa đứng thứ hai trong năm 2022, chỉ xếp sau Top Gun: Maverick.

Ngoài ra, Black Panther 2 cũng là bom tấn thứ hai của Ryan Coogler dẫn đầu phòng vé 5 tuần liên tiếp, sau Black Panther ra mắt năm 2018. Nhờ vậy, Coogler góp mặt vào hàng ngũ các đạo diễn đã dắt túi nhiều phim thống trị phòng vé ở Hoa Kỳ và Canada, cùng với Chris Columbus, Robert Zemeckis, Barry Levinson và James Cameron.

Là dự án quan trọng nhất khép lại Giai đoạn 4 của Marvel, Black Panther 2 mang sứ mệnh tri ân cố tài tử Chadwick Boseman. Với dàn nhân vật đồ sộ cùng kinh phí sản xuất lên tới 250 triệu USD, tác phẩm này là bom tấn siêu anh hùng lớn nhất năm nay, vượt qua cả những cái tên sừng sỏ trước đó như Dr. Strange 2 hay Thor 4.

Thắng lợi phòng vé vẻ vang của series Black Panther khiến người hâm mộ không khỏi tò mò về nước cờ kế tiếp của MCU. Đạo diễn Coogler tiết lộ hiện tập trung sản xuất bộ phim Ironheart cho Disney+ nên tương lai dự án Black Panther 3 vẫn đang bỏ ngỏ. Tuy nhiên, nhà sản xuất Nate Moore xác nhận họ đang chờ đợi phản ứng của khán giả trước khi bắt tay thực hiện phần ba của loạt phim siêu anh hùng đình đám này.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.

Tống Khang

Bạn có thể quan tâm