Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Black Panther thành công chỉ vì là phim siêu anh hùng của Marvel'

Samuel L. Jackson cho rằng thành công "Black Panther" không hề chứng tỏ sự thay đổi của Hollywood dành cho người da đen mà đơn giản chỉ vì đây là một phim siêu anh hùng của Marvel.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, nam diễn viên da màu Samuel L. Jackson đã có những chia sẻ thẳng thắn về sự thành công của bom tấn Black Panther.

Ngôi sao kỳ cựu của Hollywood, một trong những diễn viên góp mặt trong vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) với vai diễn Nick Furry không xem Black Panther là cột mốc đánh dấu sự thay đổi trong quan điểm của Hollywood về người da màu.

Mặc dù bộ phim của đạo diễn Ryan Coogler đã phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé không chỉ trở thành phim siêu anh hùng có tổng doanh thu cao nhất lịch sử mà còn là một trong 10 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại trên toàn thế giới.

Black Panther anh 1
"Black Panther thành công vì đây là bộ phim siêu anh hùng của Marvel", Samuel L. Jackson nhận định. Ảnh: Marvel.

Đồng thời, bộ phim được cho là khởi đầu cho phong trào mới đối với dòng phim siêu anh hùng khi tiếp cận với người da màu. Việc Black Panther lấy bối cảnh chủ yếu tại vương quốc Wakanda giả tưởng tại châu Phi và hầu hết dàn diễn viên đều là người da màu đã khiến phim trở thành niềm động viên lớn lao cho những người muốn có thêm sự đa dạng trong dòng phim bom tấn.

Tuy nhiên, mặc dù nhiều người cho rằng Marvel Studio sẽ đem đến những thay đổi lớn thì Jackson vẫn không tin Black Panther có thể giúp thay đổi nhận thức của công chúng hay sẽ có thêm nhiều tác phẩm như vậy trong tương lai.

Theo Samuel L. Jackson, anh không tin rằng những sự công nhận và thành công về mặt thương mại trên khắp thế giới của bộ phim này có thể thay đổi cách tiếp cận về những người da đen tại Hollywood.

Jackson cho rằng Black Panther thắng lớn và được đông đảo khán giả đón nhận phần lớn vì đây là bộ phim siêu anh hùng của Marvel. Và dĩ nhiên trên thế giới thì có rất nhiều fan hâm mộ của Marvel nói riêng và dòng phim siêu anh hùng nói chung.

Black Panther anh 2
Nam diễn viên người Mỹ gốc Phi Samuel L. Jackson góp mặt trong vũ trụ siêu anh hùng của Marvel với vai diễn Nick Furry. Ảnh: Marvel.

“Đây là bộ phim hành động, viễn tưởng theo chủ nghĩ anh hùng. Rất nhiều người yêu thích thể loại này và phim sẽ luôn được đón nhận nồng nhiệt bởi những ai yêu thích nó", ông chia sẻ.

Theo Samuel L. Jackson, chỉ khi tất cả phim đều được xem xét trên cùng tiêu chí hay hoặc dở, không tách bạch giữa phim về người da trắng và phim về người da đen thì đó mới là cột mốc thật sự trong cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc ở Hollywood.

Còn Black Panther mới chỉ cho thấy một điều là dù nhân vật chính là ai thì khi cốt truyện hấp dẫn vẫn có thể giúp bộ phim đó thành công.

Tài tử 69 tuổi có sự nghiệp diễn xuất ấn tượng ở Hollywood. Ông từng diễn xuất trong những bộ phim nổi tiếng nói về sự phân biệt chủng tộc với người da màu. Trong đó đáng chú ý nhất là Django Unchained (2012) của đạo diễn Quentin Tarantino.

Phim kinh dị ‘Vùng đất câm lặng’ thắng lớn tại Bắc Mỹ

Tác phẩm “A Quiet Place” của hai vợ chồng John Krasinski - Emily Blunt bất ngờ thu tới gần 50 triệu USD chỉ sau ba ngày trình chiếu.

Trailer ngoại truyện 'Star Wars' hé lộ cuộc phiêu lưu của Han Solo

Trailer phần ngoại truyện "Solo: A Star Wars Story" vừa được ra mắt cách đây ít giờ, hé lộ cuộc chiến gay cấn của Han Solo lúc trẻ cùng với nữ trợ thủ xinh đẹp Emilia Clarke.


Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm