Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Black Panther’ và loạt phim hấp dẫn ra rạp tại Việt Nam tháng Tết

Do có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, tháng 2 chứng kiến cuộc ra quân rầm rộ của hàng loạt bộ phim mới, như “Black Panther”, “798Mười”, “Lady Bird”...

The Shape of Water (Người đẹp & thủy quái) - 2/2

Trailer bộ phim 'The Shape of Water' Tác phẩm lãng mạn - kỳ ảo của đạo diễn Guillermo del Toro, xoay quanh câu chuyện tình kỳ lạ giữa một cô lao công bị câm và một con thủy quái.

The Shape of Water là bộ phim dẫn đầu danh sách đề cử Oscar 2018 khi có tên ở 13 hạng mục, trong đó có Phim truyện, Đạo diễn, Nữ diễn viên chính (Sally Hawkins) và Nam diễn viên phụ xuất sắc (Richard Jenkins).

Do đạo diễn Guillermo del Toro thực hiện, chuyện phim lấy bối cảnh thời kỳ Chiến tranh Lạnh những năm đầu thập niên 1960. Cô lao công bị câm Elisa (Sally Hawkins) làm việc trong một cơ sở thí nghiệm của chính phủ Mỹ.

Tại đó, cô tình cờ phát hiện ra một người cá (Doug Jones) bị bắt về từ vùng Nam Mỹ xa xôi, rồi phải lòng sinh vật kỳ quái lúc nào không hay. Tình yêu mãnh liệt giữa hai cá thể thuộc hai giống loài khác nhau đưa khán giả tới chuyến phiêu lưu đầy bất ngờ, kịch tính.

‘The Shape of Water’: Chuyện tình cổ tích của cô gái câm và Người cá

“The Shape of Water” sở hữu phần kịch bản chưa thực sự trọn vẹn, nhưng việc bộ phim nhận tới 13 đề cử Oscar năm nay thực tế là điều tương đối thuyết phục.

Den of Thieves (Những kẻ bất bại) - 2/2

Trailer bộ phim 'Những kẻ bất bại' Tác phẩm hành động mới nhất của ngôi sao hành động Gerard Butler.

Bộ phim hành động - tội phạm xoay quanh vụ cướp Ngân hàng Dự trữ Liên bang tại Los Angeles đầy táo tợn của một băng cướp, cũng như nỗ lực ngăn chặn của lực lượng cảnh sát tinh nhuệ do thanh tra Nick “Big Nick” O'Brien (Gerard Butler) đứng đầu.

Do đạo diễn Christian Gudegast thực hiện, Den of Thieves quy tụ một số ngôi sao sáng giá như Gerard Butler, 50 Cent, Pablo Schreiber, O'Shea Jackson Jr….

Keys to the Heart (Xin chào, cậu em khác người!) - 2/2

Trailer bộ phim 'Xin chào, cậu em khác người!' Bộ phim mới của Lee Byung-hun khi anh vào vai một võ sĩ quyền Anh hết thời, phải tới sống cùng mẹ và người em trai cùng mẹ khác cha bị mắc chứng tự kỷ.

Trong Keys to the Heart, ngôi sao Lee Byung Hun sắm vai chính Jo-ha. Nhân vật từng là nhà vô địch quyền Anh hạng trung cấp châu lục, nhưng nay giải nghệ và lâm vào tình cảnh khó khăn.

Jo-ha thậm chí phải đi làm nghề phát tờ rơi, rồi bất đắc dĩ chuyển về sống cùng người mẹ In-sook (Youn Yuh-jung) sau 17 năm xa cách.

Song, đây là lúc Jo-ha gặp gỡ cậu em trai cùng mẹ khác cha Jin-tae (Park Jung-min) bị mắc chứng tự kỷ. Khác nhau từ tính cách cho đến ngoại hình, nhưng cả hai thực tế là “mảnh ghép còn thiếu” trong cuộc đời của nhau.

Sensei! I Love You (Thầy ơi! Em yêu anh) - 2/2

Trailer bộ phim 'Thầy ơi... em yêu anh!' Tác phẩm điện ảnh lãng mạn của Nhật Bản về mối tình giữa một cô nữ sinh và một giáo viên dạy sử.

Bộ phim lãng mạn của điện ảnh Nhật Bản do đạo diễn Takahiro Miki thực hiện dựa trên loạt manga Sensei! (1996-2003) của tác giả Kazune Kawhara.

Kosaku Ito (Toma Ikuta) là giáo viên dạy sử tại một ngôi trường trung học. Tuy luôn tỏ ra lãnh đạm, nhưng anh thực chất là người sở hữu trái tim nồng ấm.

Hibiki Shimada (Suzu Hirose) tình cờ phải lòng Kosaku, và đây là mối tình đầu của cô nữ sinh. Nhưng mối quan hệ tình cảm giữa hai thầy trò không diễn ra suôn sẻ bởi tính cách trái ngược của họ, cũng như môi trường học đường khắt khe.

Guardians of the Tomb (Vệ binh lăng mộ cổ) - 2/2

Trailer bộ phim 'Vệ binh lăng mộ cổ' Tác phẩm phiêu lưu - kinh dị do Australia và Trung Quốc hợp tác sản xuất, có sự tham gia của Lý Băng Băng.

Vệ binh lăng mộ cổ là bộ phim do Trung Quốc - Australia hợp tác sản xuất, do đạo diễn Kimble Rendall thực hiện, với các ngôi sao Lý Băng Băng, Kellan Lutz, Kelsey Grammer…

Chuyện phim theo chân một đội ngũ khoa học gia đi tìm người đồng nghiệp mất tích trong một mê cung cổ xưa. Họ không ngờ phải chạm trán với loài nhện ăn thịt người khổng lồ có trí thông minh vượt trội.

Bilal: A New Breed of Hero (Bilal: Chiến binh sa mạc) - 2/2

Trailer bộ phim 'Bilal: Chiến binh sa mạc' Tác phẩm hoạt hình của UAE với kinh phí sản xuất lên tới 30 triệu USD.

Tác phẩm hoạt hình của Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất có kinh phí sản xuất lên tới 30 triệu USD, và sử dụng tiếng Anh với dàn diễn viên lồng tiếng bao gồm Adewale Akinnuoye-Agbaje, Ian McShane, Jacob Latimore…

Chuyện phim dựa trên câu chuyện cuộc đời của Bilal - một người anh hùng xứ Ả Rập - vào thế kỷ VII. Đó là thời điểm chiến tranh, loạn lạc xảy ra liên miên, và những tên lãnh chúa tàn bạo tư lợi để sống trong sự giàu sang.

Từ chỗ là một nô lệ, Bilal vùng lên thành người chiến binh vĩ đại, dẫn dắt người dân trong cuộc đấu tranh vì công lý.

Lala: Hãy để em yêu anh - 2/2

Trailer bộ phim 'Lala: Hãy để em yêu anh' Bộ phim lãng mạn Hàn Quốc với sự tham gia diễn xuất của Chi Pu trong vai một nữ nhạc sĩ trẻ.

Bộ phim của đạo diễn Han Sang-hee là câu chuyện về những người trẻ tuổi, và gây tò mò lớn khi có sự tham gia diễn xuất của Chi Pu.

Trong phim, Chi Pu vào vai Hà Mi - một nhạc sĩ trẻ đam mê sáng tác. Còn G-Feel (San E) là người nhạc sĩ thiên tài tại Hàn Quốc, nhưng luôn phải đối mặt với áp lực từ sự nổi tiếng.

Tuy ở hai đất nước xa xôi, nhưng họ lại có sợi dây liên kết đặc biệt thông qua cô gái Yoon-hee (Jung Chae-yeon). Những bí mật về mối quan hệ giữa ba người dần được hé mở khi G-Feel quyết định tới Việt Nam sau một biến cố lớn.

Bleeding Steel (Quả tim thép) (9/2)

Trailer bộ phim 'Quả tim thép' Tác phẩm hành động - giả tưởng mới nhất của Thành Long được ghi hình tại Australia và Trung Quốc.

Trong bộ phim hành động mới nhất sự nghiệp, Thành Long vào vai mật vụ Lâm Đông, có nhiệm vụ bảo vệ một cô gái khỏi sự truy đuổi của một băng đảng tội ác. Trong chuyến hành trình ấy, anh nhận ra mình có mối liên kết đặc biệt nào đó với cô gái, bởi họ dường như đã gặp nhau tại một kiếp khác.

Quả tim thép được ghi hình tại Trung Quốc và Australia dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Trương Lập Gia. Ngoài Thành Long, phim còn có sự tham gia của La Chí Tường, Âu Dương Na Na, Tess Haubrich, và ngôi sao người Australia gốc Việt là Maria Trần.

Fifty Shades Freed (50 sắc thái tự do) - 9/2

Trailer bộ phim '50 sắc thái tự do' Phần cuối của loạt phim chuyển thể từ chuỗi tiểu thuyết phòng the "Fifty Shades of Grey" (50 sắc thái).

Sau những sự kiện trong Fifty Shades Darker (2017), Christian (Jamie Dornan) và Ana (Dakota Johnson) nay đã kết hôn. Tuy nhiên, Ana bất ngờ bị đe dọa bởi người chủ cũ Jack Hyde (Eric Johnson) khi gã muốn báo thù.

Elena (Kim Basinger) đồng thời trở lại để ám ảnh Christian, qua đó khiến cuộc hôn nhân của đôi trẻ gặp nhiều rắc rối hơn bao giờ hết.

Đây là phần kết của loạt phim chuyển thể từ chuỗi tác phẩm văn học phòng the 50 sắc thái của E.L. James. Hãng Universal chủ động chỉ thực hiện một tập phim, chứ không “bẻ đôi” phần kết như nhiều thương hiệu phim dựa trên văn học khác.

Peter Rabbit (Thỏ Peter) - 16/2 (Mùng 1 Tết Nguyên đán)

Trailer bộ phim 'Thỏ Peter' Bộ phim hài hước nhắm tới đối tượng gia đình dựa trên hình tượng chú thỏ Peter nổi tiếng của phương Tây.

Dựa trên nhân vật do Beatrix Potter sáng tạo dành cho trẻ em, bộ phim Peter Rabbit theo chân chú thỏ siêu quậy Peter (James Corden). Chú cùng bè bạn luôn luôn phải tìm cách đối phó với gia đình nông dân nhà McGregor, đặc biệt là cậu con trai Thomas (Domhnall Gleeson).

Câu chuyện càng trở nên rắc rối khi có sự xuất hiện của Bea (Rose Byrne). Cô gái xinh đẹp là người yêu động vật. Thomas phải lòng cô, nhưng đồng thời vẫn muốn “tiêu diệt” thỏ Peter.

Early Man (Ngôi làng tiền sử) - 16/2 (Mùng 1 Tết Nguyên đán)

Trailer bộ phim 'Ngôi làng tiền sử' Bộ phim hoạt hình đất sét của xưởng Aardman với sự tham gia góp giọng của Eddie Redmayne và Tom Hiddleston.

Sau thành công của Shaun the Sheep Movie (2015), xưởng hoạt hình lừng danh Aardman tiếp tục bắt tay với StudioCanal để thực hiện Early Man với kinh phí lên tới 50 triệu USD.

Bộ phim được thực hiện bằng đất sét lấy bối cảnh thời kỳ Đồ Đá. Chàng trai trẻ Dug (Eddie Redmayne) cùng chú lợn rừng Hognob (Nick Park) và bộ tộc của mình phải chiến đấu chống lại bạo chúa Nooth (Tom Hiddleston). Nhưng sự thắng thua sẽ được phân định trên... sân bóng đá.

Monster Hunt 2 (Truy lùng quái yêu 2) - 16/2 (Mùng 1 Tết Nguyên đán)

Trailer bộ phim 'Truy lùng quái yêu 2' Phần hai của bộ phim ăn khách "Monster Hunt" về tiểu quái "củ cải" Hồ Ba.

Trong Monster Hunt 2, khán giả tiếp tục theo chân Thiên Âm (Tỉnh Bách Nhiên) và Tiểu Lam (Bạch Bách Hà) trong chuyến phiêu lưu tìm kiếm cha đẻ và thân thế bí ẩn của chàng trai họ Thiên.

Cùng lúc đó, tiểu quái “củ cải” Hồ Ba trở lại thôn Vĩnh Ninh và bị Ma vương truy sát. Giang hồ từ đây lại dậy sóng vì hậu duệ của hoàng tộc yêu giới.

Sau khi Monster Hunt (2015) mang về cho nhà sản xuất tới hơn 385 triệu USD tại phòng vé, dự án phần hai của bộ phim lập tức được triển khai. Đáng chú ý, phim đánh dấu sự trở lại của ngôi sao Lương Triều Vỹ trong dòng phim hài - cổ trang sau hơn 10 năm. Lần này, anh vào vai Đồ Tứ Cốc - kẻ sống lang bạt do ham mê cờ bạc, nợ nần chồng chất.

Monkey King 3 (Tây du ký 3: Nữ nhi quốc) - 16/2 (Mùng 1 Tết Nguyên đán)

Trailer bộ phim 'Tây du ký 3: Nữ nhi quốc' Phần tiếp theo của loạt bom tấn dựa trên nguyên tác "Tây du ký" có Quách Phú Thành trong vai Tôn Ngộ Không.

Đúng như truyền thống, điện ảnh Hoa ngữ luôn cho ra một bộ phim dựa trên nguyên tác Tây du ký trong mỗi dịp xuân về. Năm nay, khán giả có cơ hội thưởng thức phần ba của Monkey King với nhân vật Tôn Ngộ Không do Quách Phú Thành thể hiện.

Sau khi thoát khỏi ma trảo của Bạch Cốt Tinh ở phần trước, Đường Tăng (Phùng Thiệu Phong) cùng ba đồ đệ lạc tới Tây Lương nữ giới. Đường Tam Tạng buộc phải giả vờ cưới quốc vương (Triệu Lệ Dĩnh) của xứ sở trong lúc Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới (Thẩm Tiểu Dương) và Sa Ngộ Tĩnh (La Trọng Khiêm) tìm cách đưa tất cả thoát khỏi kiếp nạn mới.

798Mười - 16/2 (Mùng 1 Tết Nguyên đán)

Trailer bộ phim '798Mười' Bộ phim Tết do Dustin Nguyễn làm đạo diễn. Anh đồng thời kiêm nhiệm một vai chính trong phim bên cạnh Thu Trang, Kiều Minh Tuấn và Tiểu Bảo Quốc.

798Mười đánh dấu sự trở lại của Dustin Nguyễn trên cương vị đạo diễn, và anh đồng thời sắm một vai quan trọng trong phim.

Bảy là “7 Cute” (Thu Trang) - cô gái lái taxi có vẻ ngoài cứng cỏi, ăn nói mạnh mẽ. Song, bên trong cô thực chất là một tâm hồn yếu đuối, luôn khao khát tình yêu và muốn tìm thấy “một nửa còn lại” của cuộc đời mình. Chín là ông “9 Đỏ Đen” (Tiểu Bảo Quốc) - người cha hết mực yêu thương con, nhưng vô tình lại mắc phải thói nghiện cờ bạc.

Tám là anh chàng “8 Bánh Tiêu” (Kiều Minh Tuấn) có cuộc sống nghèo khó, nhưng luôn hết lòng vì tình yêu. Cuối cùng, anh Mười do chính Dustin Nguyễn thể hiện. Đây là truyền nhân của Bành Công Phái với võ công cao cường, cùng tinh thần kiên cường vượt lên số phận đui mù của bản thân.

Bộ tứ “bất đắc dĩ” cùng nhau kéo lên Sài Gòn với hai mục đích: chữa khỏi mắt cho anh Mười, cũng như cứu cô người yêu của Tám khỏi tay một ông trùm giang hồ quyền lực. Từ đó, họ trải qua vô số tình huống thót tim, “cười ra nước mắt”.

Siêu sao siêu ngố - 16/2 (Mùng 1 Tết Nguyên đán)

Trailer bộ phim 'Siêu sao siêu ngố' Bộ phim hài Tết với ngôi sao Trường Giang cùng lúc sắm vai hai anh em song sinh.

Trong Siêu sao siêu ngố, danh hài Trường Giang cùng lúc sắm vai hai anh em sinh đôi Thế Sơn - Thế Tùng. Trong đó, Thế Sơn là một ngôi sao điện ảnh. Mặc dù sở hữu sự nghiệp thành công và có cuộc sống giàu sang, anh thực tế chẳng thể tự do yêu đương hay theo đuổi đam mê cá nhân.

Thế Sơn luôn luôn bị giám sát và chi phối bởi công ty quản lý, nhà đầu tư… Và đây là lúc anh tìm đến Thế Tùng - người em sinh đôi ở dưới quê, theo đuổi nghiệp chăn nuôi.

Tác phẩm Siêu sao siêu ngố do đôi vợ chồng Thanh Thúy - Đức Thịnh nắm vai trò nhà sản xuất, và bản thân Đức Thịnh làm đạo diễn, cũng như kiêm nhiệm một vai diễn trong phim.

Đích tôn độc đắc - 16/2 (Mùng 1 Tết Nguyên đán)

Trailer bộ phim 'Đích tôn độc đắc' Phim hài Tết của Hoài Linh về ông Hữu Phát với mong muốn được ẵm trên tay chắt nội.

Hoài Linh là gương mặt quen thuộc trong các mùa phim Tết. Và năm nay, anh đảm nhận vai Hữu Phát trong Đích tôn độc đắc.

Chuyện phim xoay quanh ước mơ được nhìn thấy đứa chắt đích tôn của ông Hữu Phát. Song, nó dường như rất xa vời bởi cậu cháu nội Hữu Phước (Bạch Công Khanh) gặp vô số trắc trở trong câu chuyện tình duyên.

Về quê ăn Tết - 16/2 (Mùng 1 Tết Nguyên đán)

Trailer bộ phim 'Về quê ăn Tết' Bộ phim hài Tết có sự tham gia của Ngô Thanh Vân và Jun Phạm trên chuyến xe bão táp từ Sài Gòn về Cà Mau.

Về quê ăn Tết là “ẩn số” của điện ảnh Việt Nam trong mùa phim Tết 2018 với sự góp mặt của Ngô Thanh Vân. Cô đồng thời sắm vai trò nhà sản xuất của dự án điện ảnh do đạo diễn Nguyễn Hoàng Anh (Cô Thắm về làng) thực hiện.

Chuyện phim theo chân hai chị em Đậu Đỏ (Jun Phạm) - Đậu Xanh (Ngô Thanh Vân). Một là lơ xe, một là tài xế của chuyến hành trình về quê từ Sài Gòn tới Cà Mau. Phim đồng thời có sự góp mặt của Trung Dân, Hải Triều, Tiến Công, Puka…

Black Panther (Black Panther - Chiến binh Báo Đen) - 23/2 (Mùng 8 Tết nguyên đán)

Trailer bộ phim 'Black Panther - Chiến binh Báo Đen' Bộ phim riêng về siêu anh hùng Black Panther thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), dự kiến ra rạp từ 23/2.

Siêu anh hùng Black Panther (Chadwick Boseman) từng có màn trình làng thành công ở bom tấn Captain America: Civil War (2016), và nay được Marvel Studios thực hiện bộ phim riêng.

Sau cái chết của cha, T’Challa / Black Panther chính thức lên ngôi vua tại vương quốc Wakanda. Nhưng anh lập tức phải đối mặt với mối nguy lật đổ từ tên Erik Killmonger (Michael B. Jordan). Đây là bom tấn MCU đầu tiên ra rạp trong năm 2018. Vào tháng 4 và tháng 6, khán giả sẽ được thưởng thức tiếp Avengers: Infinity War Ant-Man and The Wasp.

Lady Bird (Tuổi nổi loạn) - 23/2 (Mùng 8 Tết nguyên đán)

Trailer bộ phim 'Tuổi nổi loạn' "Lady Bird" là bộ phim của nữ đạo diễn Greta Gerwig và nhận 5 đề cử danh giá tại Oscar 2018.

Cũng nằm trong nhóm phim tranh giải Oscar 2018, Lady Bird có mặt ở năm hạng mục đều rất quan trọng là Phim truyện, Đạo diễn (Greta Gerwig), Nữ diễn viên chính (Saoirse Ronan), Nữ diễn viên phụ (Laurie Metcalf) và Kịch bản gốc xuất sắc.

Dựa trên câu chuyện cuộc đời của chính bản thân, Greta Gerwig đã làm nên bộ phim lấy bối cảnh năm 2002, xoay quanh tuổi 17 đầy nổi loạn của một cô nữ sinh công giáo tự gọi mình là “Điểu Cô nương” ở thành phố Sacramento, California (Mỹ). Đây là bộ phim đạt điểm số gần như tuyệt đối 99% trên Rotten Tomatoes trong năm qua.

‘Lady Bird’: Câu chuyện về sự điên cuồng, nổi loạn khi ‘em sắp 18’

“Lady Bird” là một trong hai phim đạt điểm gần như tuyệt đối 99% trên Rotten Tomatoes năm qua. Liệu có điều gì thú vị về tác phẩm xoay quanh cô thiếu nữ đang ở cái tuổi 17 ẩm ương?

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm