Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blogger 9 tuổi nổi tiếng viết sách làm từ thiện

Martha Payne (9 tuổi), một blogger nổi tiếng thế giới về câu chuyện những bữa ăn trưa tại trường học, vừa cho ra mắt quyển sách đầu tay. Toàn bộ số tiền bán sách sẽ được cô bé chuyển cho tổ chức từ thiện.

Blogger 9 tuổi nổi tiếng viết sách làm từ thiện

Martha Payne (9 tuổi), một blogger nổi tiếng thế giới về câu chuyện những bữa ăn trưa tại trường học, vừa cho ra mắt quyển sách đầu tay. Toàn bộ số tiền bán sách sẽ được cô bé chuyển cho tổ chức từ thiện.

Blogger 9 tuổi Martha Payne.

Tháng 4/2012 Martha (sống tại Lochgilphead, Argyll and Bute, Scotland) lập một trang blog cá nhân có tên NeverSeconds với mục đích cập nhật cuộc sống ở trường. Ít lâu sau, cô bé đăng lên blog những bức ảnh tự chụp về các bữa ăn trưa kém chất lượng của nhà trường kèm theo nhiều dòng bình luận bức xúc.

Cô bé viết: “Tôi là một đứa trẻ đang lớn và tôi cần tập trung cho buổi học chiều. Tôi có thể làm gì đây khi mà bữa ăn trưa chỉ là một miếng khoai tây tròn?”. 

Chẳng mấy chốc trang blog của Martha thu hút hàng triệu lượt truy cập và bình luận của phụ huynh, học sinh từ khắp nơi. Mọi người bày tỏ phẫn nộ và bức xúc sau khi nhìn thấy những bữa trưa kém chất lượng của cô bé.

Martha (mặc áo xanh da trời) tại bếp ăn của Trường tiểu học Lirangwe, Malawi.

Một trong những bức ảnh về bữa trưa kém chất lượng được Martha chụp lại.

Tháng 6/2012, Martha thông báo trên blog rằng Hội đồng địa phương Argyll and Bute đã ra lệnh cấm cô bé chụp ảnh các bữa trưa tại trường học. Lệnh cấm lập tức vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ dư luận và truyền thông nên bị dỡ bỏ liền sau đó.

Quyên góp cho từ thiện

Ngay lập tức những bữa ăn trưa tại trường của Martha được cải thiện đáng kể. Thông qua trang blog cô bé hi vọng mọi người có thể quyên góp cho Tổ chức Mary's Meals - tổ chức từ thiện chuyên cung cấp những bữa ăn miễn phí cho trẻ em tại 16 quốc gia trên thế giới. Blog của Martha nhanh chóng nhận được 120.000 bảng Anh tiền ủng hộ từ khắp nơi gửi về.

Cô bé và quyển sách NeverSeconds: The Incredible story of Martha Payne (tạm dịch: NeverSeconds: Câu chuyện đặc biệt của Martha Payne).

Toàn bộ số tiền đã được cô bé chuyển đến Tổ chức Mary’s Meals, xây dựng một bếp ăn phục vụ miễn phí cho 2.000 học sinh tại Trường tiểu học Lirangwe (Malawi, châu Phi). Tháng 10 vừa rồi, Martha đã trở thành khách mời danh dự tại đây.

Vừa qua, cô bé đã giới thiệu quyển sách đầu tay của mình có tên NeverSeconds: The Incredible story of Martha Payne (tạm dịch: NeverSeconds: Câu chuyện đặc biệt của Martha Payne). Quyển sách kể lại chi tiết “cuộc chiến” bữa ăn trưa của Martha kèm theo những lời khuyên ăn uống lành mạnh.

Toàn bộ số tiền bán sách sẽ được Martha chuyển cho Tổ chức từ thiện Mary’s Meals. Đại diện Nhà xuất bản Cargo - nơi ấn hành quyển sách - chia sẻ: “Câu chuyện của cô bé Martha được xem là câu chuyện của năm. Chúng tôi rất sung sướng khi góp phần mang câu chuyện này đến bạn đọc”.

Theo Tuổi Trẻ

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm