Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blogger gốc Việt gợi ý món ngon ngày Tết

Helen Lê - chủ nhân kênh Youtube Helen’s Recipes và host của chương trình “Home Cooked: Vietnam” trên kênh ẩm thực quốc tế AFC - chia sẻ những món ăn đơn giản dịp Tết.

Trong ẩm thực, Helen Lê hướng đến những giá trị truyền thống, đậm nét văn hóa của người Việt. Cô muốn giữ lại vị ngon tự nhiên của từng loại nguyên liệu nhưng vẫn bật lên hương vị đặc trưng của món ăn.

Thịt heo nấu ráo

Bận rộn với công việc dọn dẹp nhà cửa trong dịp Tết khiến chị em nội trợ không có nhiều thời gian nấu nướng. Món thịt heo nấu ráo chính là gợi ý đơn giản của Helen Lê cho những ngày cuối năm. Bí quyết giữ vị ngon tự nhiên cho thịt heo là ướp thịt với ớt xanh, tiêu xanh đập dập, sả cây băm nhuyễn, nước tương đậu nành và hạt nêm.

blogger goc Viet goi y mon ngon ngay Tet anh 1
Thịt heo nấu ráo là món ăn thơm ngon cho ngày Tết.

 

Với cách làm chín thịt chủ yếu bằng hơi nước, thịt heo thơm giòn chín tới, vị thơm đậm đà của sả, siêu hấp dẫn, không gây ngán. Dùng kèm cơm trắng sẽ làm bật lên hương vị của món ăn.

Canh khổ qua

Để bày tỏ mong muốn đau khổ qua đi và cầu mong năm mới an lành, hạnh phúc, canh khổ qua là món quen thuộc trong bữa ăn ngày Tết của nhiều gia đình Việt. Khổ qua rất tốt cho tim mạch và da, giúp bữa ăn giàu dinh dưỡng.

blogger goc Viet goi y mon ngon ngay Tet anh 2
Canh khổ qua mang ý nghĩa may mắn.

 

Phần nhân của món canh khổ qua khá đa dạng, có thể là thịt heo, thịt cá thác lác hoặc tôm xay nhuyễn. nấm mèo. Blogger gốc Việt lưu ý cần ướp hành tím, đầu hành trắng để khử mùi thịt cá và rắc hạt nêm, tiêu để tăng hương vị. Nước dùng được nên hầm từ xương ống để tạo vị ngọt tự nhiên.

Rau củ xào

Các món ăn ngày Tết có khá nhiều dầu mỡ, do đó các gia đình nên ăn thêm rau, củ xào thanh đạm để cân bằng chất dinh dưỡng bên trong cơ thể. Nếu sợ trẻ con nhàm chán với món ăn này, bí quyết Helen Lê đưa ra là rưới sốt dầu hào lên trên để nịnh khẩu vị cả nhà.

Sau khi phi tỏi, cho một muỗng canh dầu hào hơi sền sệt, rắc hạt nêm vào và khuấy đều. Nếu thích ăn mặn, có thể cho thêm chút nước tương Maggi. Rau củ xào chan sốt dầu hào ngon nhất khi dùng nóng.

blogger goc Viet goi y mon ngon ngay Tet anh 3
Helen Lê cùng gia đình thưởng thức những món ăn tự nhiên.

 

Nữ blogger gốc Việt cũng chia sẻ thêm, sử dụng quá nhiều dầu mỡ và gia vị sẽ làm mất đi hương vị thuần túy của nguyên liệu. Để giữ vị ngon tự nhiên, bí quyết của cô là sử dụng những loại gia vị của Maggi như nước tương, dầu hào, hạt nêm.

blogger goc Viet goi y mon ngon ngay Tet anh 4

Sản phẩm của Maggi có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1912. Nước tương Maggi lên men tự nhiên từ đậu nành, hạt nêm Maggi chiết xuất từ nấm hương và dầu hào Maggi cho món xào ngon tự nhiên. Để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng, tập đoàn theo đuổi các giá trị dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe. Maggi được chọn là nhãn hàng được tiêu dùng nhiều nhất toàn cầu, theo kết quả báo cáo Mức độ phổ biến thương hiệu (Brand Footprint 2016) của Kantar World Panel.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm