Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blogger thời trang: Từ đam mê đến thành công

Chỉ với một cú click chuột, bất kỳ ai cũng có thể trở thành người viết về thời trang và con đường từ đam mê đến thành công với hàng triệu fan yêu mến không hề khó, nhất là khi bạn có “bí kíp” này trong tay.

Blogger thời trang: Từ đam mê đến thành công

Chỉ với một cú click chuột, bất kỳ ai cũng có thể trở thành người viết về thời trang và con đường từ đam mê đến thành công với hàng triệu fan yêu mến không hề khó, nhất là khi bạn có “bí kíp” này trong tay.

Đại đa số blog thời trang đều được bắt đầu từ niềm đam mê, rồi theo thời gian cùng với sự chịu khó, tận tâm và khả năng tạo dấu ấn riêng, không ít bạn trẻ đã trở thành hot blogger, biểu tượng thời trang với tầm ảnh hưởng sánh ngang giới chuyên môn. Thành công của cộng đồng chứng minh bất kỳ ai cũng có thể trở thành ngôi sao thời trang chỉ với niềm đam mê, chiếc máy ảnh và trang web cá nhân.

Trong khi làng thời trang thế giới đã chứng kiến sự ra đời của rất nhiều hot blogger thì chúng ta vẫn đang chờ sự “bùng nổ” thật sự của trào lưu này tại Việt Nam. Tuy nhiên, điều đó không khó như đại đa số bạn trẻ vẫn nhầm tưởng. Với những hướng dẫn sau đây tin chắc bạn sẽ dễ dàng trở thành blogger thành công.

1. Là chính mình

Dù tính cách quái chiêu hay hướng tới sự bình dị, đơn giản thì cũng đừng ngần ngại thể hiện điều này. Hãy để cái tôi của bạn được hiện rõ trên từng bức ảnh, qua từng câu chữ bài viết. Mặc những gì bạn thấy thoải mái và tự tin chứ đừng bao giờ gò ép mình theo mốt. Viết về thời trang khuyến khích bạn tự do sáng tạo, sử dụng thời trang như một thứ ngôn ngữ để truyền đạt tâm trạng, sở thích, cá tính cũng như chất riêng của mình.

 

2. Chọn nền tảng blog phù hợp

Bạn có thể tạo một blog cho riêng mình miễn phí trên những nền tảng blog thông dụng và phổ biến như Blogger.com, Wordpress.org... Hãy chọn cho blog của bạn một theme thật đẹp mắt, một cái tên và chỉ vậy thôi. Giờ thì bắt đầu viết và đăng tải những hình ảnh của bạn.

3. Máy ảnh - vật bất ly thân

Từ quần áo cho đến những nơi bạn đến, những gì bạn thấy, những người bạn gặp…, hãy chụp tất cả vì hình ảnh đẹp không chỉ là bộ mặt của fashion blog mà còn mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo, giúp độc giả hiểu hơn về thế giới của bạn. Blogger Linda cũng vậy. Cũng vì lẽ này mà trong túi Linda không bao giờ thiếu máy ảnh du lịch Canon Ixus.

 

Máy nhỏ gọn, có độ phân giải cao, cộng với thiết bị ổn định hình luôn giúp Linda chụp được những tấm hình đẹp nhất một cách dễ dàng và đơn giản. Ngoài ra, máy còn có các filter sáng tạo thêm phần đặc biệt cho ảnh và kết nối Wi-Fi để chia sẻ nhanh với bạn bè.

 

Canon Ixus được thiết kế rất đẹp mắt với nhiều gam màu rực rỡ. Linda luôn có thêm cảm hứng sáng tác khi dùng nó và không biết từ khi nào chiếc máy ảnh này đã trở thành một phụ kiện thời trang không thể thiếu của cô.

 

4. Tip chụp ảnh street style

Không gian và ánh sáng là hai yếu tố quan trọng nhất khi chụp ảnh street style. Ở những nơi thoáng rộng đầy đủ ánh sáng như đường phố, sân vườn, bạn sẽ dễ dàng chụp được những bức ảnh thời trang màu sắc sinh động và rõ nét.

 
 
 
 

Ngoài ảnh chụp toàn thân nhìn rõ trang phục, bạn nên chụp nhiều ảnh khác zoom vào các chi tiết nổi bật để thêm phần đa dạng cho bộ ảnh.

 
 
 

Dòng máy ảnh Ixus nhỏ gọn của Canon không những giúp bạn ứng biến nhanh lẹ hơn trong khi thao tác mà còn giúp bạn zoom in rõ nét vào chi tiết.

 

Các model Ixus mới nhất của Canon như 135, 132, 255HS, 140 được trang bị hệ thống xử lý ánh sáng tiên tiến, ZoomPlus giúp tiếp cận hình ảnh xa hơn,… Ngoài ra, với tiện ích kết nối Wi-Fi, Ixus giúp các fashonista nhanh chóng cập nhật và chia sẻ hình ảnh với cộng đồng mạng.

5. Gia nhập cộng đồng thời trang mạng

Tích cực tham gia các trang web chuyên về thời trang đường phố như Lookbook.nu, Chictopia.com… Ngoài đăng tải ảnh thời trang đường phố, xây dựng trang và quảng cáo blog cá nhân, tại đây các bạn còn có thể tham khảo tìm nguồn cảm hứng mix đồ và học hỏi thêm kinh nghiệm chụp ảnh street style đẹp.

6. Kết nối với độc giả

Sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Twitter… để tương tác với bạn đọc, giao lưu, khuyến khích bình luận, chia sẻ và giới thiệu blog của bạn tới nhiều người hơn.

 

Với những hướng dẫn trên, hy vọng bạn sẽ nhanh chóng khẳng định mình trong thế giới fashion blogging đầy màu sắc đang mở rộng cửa chào đón các thành viên mới.

Xem thêm blog của Linda tại đây.

Thông tin về các dòng máy Ixus trong bài, tìm hiểu thêm tại đâyfanpage

Tư liệu: Canon

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm