Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Bloodride’ - chùm phim kinh dị khai thác mặt tối cuộc sống

Hợp tuyển truyền hình của Norway là 6 tập phim độc lập với những câu chuyện kỳ bí khác nhau, nhưng cùng nói lên những khía cạnh đen tối trong cuộc sống.

6 tập phim Bloodride đều mở đầu bằng đoạn intro u ám với một chiếc xe buýt kỳ dị. Khi gã tài xế có gương mặt nhợt nhạt và nụ cười bí ẩn bước lên xe rồi nhìn vào gương chiếu hậu, các vị khách mới xuất hiện. Máy quay sau đó tập trung vào một nhân vật và câu chuyện của đối tượng bắt đầu.

Bloodride được xây dựng theo dạng hợp tuyển (anthology) giống như Black Mirror hay The Twilight Zone. Mỗi tập phim là một câu chuyện độc lập, không liên quan tới nhau. Dù chỉ dài chưa đầy 30 phút, mỗi tập đều có cấu trúc tròn trịa, gãy gọn. Điểm nhấn của các tập phim là những nút thắt bất ngờ, khiến khán giả háo hức muốn theo dõi câu chuyện tiếp theo sẽ diễn ra thế nào.

review phim Bloodride anh 1

Hợp tuyển Bloodride gồm 6 tập phim hoàn toàn độc lập về mặt nội dung.

Đa số tập phim Bloodride đều đơn giản, gần gũi với đời thực; chỉ có hai tập mang yếu tố siêu nhiên. Chủ đề chung là những mối quan hệ biến chất giữa con người với con người, từ đó gây ra bi kịch đẫm máu. Khía cạnh góc tối trong thâm tâm mỗi cá nhân được đem ra mổ xẻ, như lòng tham, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, sự nghi ngờ, tính đố kỵ, hay đơn giản hơn là bản tính tọc mạch.

Cả 6 tập phim cùng mang phong cách kỳ bí, rùng rợn. Có tập sở hữu ý tưởng điên rồ như Bad Writer kể về những nhà văn có thể chỉnh sửa cuộc đời lẫn nhau, hay như cuộc thử thách chết người nhằm tìm ra kẻ đã ăn cắp nguyên mẫu thuốc quý giá trong Lab Rats.

Gần gũi hơn cả có lẽ là The Elephant in The Room. Mọi chuyện bắt đầu từ một bi kịch xảy ra trong quá khứ. Một số nhân viên mới coi đó như “chiếc hộp Pandora” cần phải được khai mở. Họ nảy sinh suy đoán, rồi đưa ra hàng loạt hành động vượt quá mức cho phép. Để rồi cuối cùng, tất cả dẫn đến một bi kịch khác.

Hay Ultimate Sacrifice chọn chủ đề lòng tham tương đối quen thuộc. Vẫn biết bản tính tham lam của con người là vô đáy, nhưng câu chuyện về gia đình rơi vào cảnh nợ nần tới mức phải về vùng đồng quê sinh sống vô cùng kịch tính, căng thẳng. Càng tới cuối tập phim, mức độ tàn bạo càng tăng dù không được thể hiện trực tiếp trên màn ảnh, và khiến người xem cảm thấy lặng người.

review phim Bloodride anh 2

Nỗi sợ hãi và ám ảnh của Bloodride chủ yếu nằm ở phần nội dung, chứ không phải hình ảnh.

Kiểu phim anthology dễ gặp nhược điểm chất lượng không đồng đều. Bloodride không phải là ngoại lệ. Có tập phim dễ đoán, có tập phim hơi dài dòng, có tập phim lại quá ngắn ngủi. Cao trào kinh dị trong toàn bộ series chưa đủ gây ám ảnh về mặt hình ảnh. Yếu tố gây sợ hãi chủ yếu chỉ nằm ở phần nội dung.

Dẫu vậy, Bloodride cho thấy nhiều tiềm năng để khai thác khi mang tới trải nghiệm đủ thú vị, cùng những điều đáng suy ngẫm về xã hội loài người. Với kết cấu không có sự liên kết, chuyến xe buýt ma quái có thể dễ dàng “ghé thăm” nhiều quốc gia khác, chứ không chỉ giới hạn ở Norway trong tương lai.

‘Kingdom 2’ - trận chiến xác sống và quyền lực bi tráng, giàu cảm xúc

Chỉ một ngày sau khi lên sóng, mùa hai của “Kingdom” sớm thu hút khán giả Việt. Phim tiếp tục là hành trình diệt xác sống ly kỳ, tràn đầy cảm xúc của thái tử Lee Chang và cận thần.

Hiếu Trịnh

Ảnh: Netflix

Bạn có thể quan tâm