Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bloomberg: Giới siêu giàu mất 71 tỷ USD trong ngày chứng khoán đỏ sàn

Tài sản của 500 người giàu nhất thế giới đã "bốc hơi" 71 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 22/3 theo giờ Mỹ do những lo ngại về chiến tranh thương mại giữa Mỹ và các cường quốc.

Theo thống kê của Bloomberg, tổng tài sản của 500 tỷ phú giàu nhất thế giới đã giảm 71 tỷ USD chỉ sau một phiên giao dịch ngày 22/3 theo giờ Mỹ. Nguyên nhân chủ yếu được cho là những lo ngại về viễn cảnh chiến tranh thương mại mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đang khởi xướng.

Cụ thể, sau phiên giao dịch ngày 22/3, tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos đã mất 3,01 tỷ USD, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet mất 3,02 tỷ USD. Tài sản tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, ông Ma Huateng, cũng ghi nhận giảm 2,16 tỷ USD.

gioi sieu giau mat tien anh 1
10 tỷ phú mất nhiều tiền nhất sau phiên giao dịch ngày 22/3. Ảnh: Bloomberg.

Dù không liên quan nhiều tới cuộc chiến đánh thuế xuất nhập khẩu, tỷ phú 33 tuổi Mark Zuckerberg cũng ghi nhận tài sản sụt giảm 1,83 tỷ USD sau một ngày vì bê bối Cambridge Analytica mà Facebook đang gặp phải.

Những người giàu nổi tiếng khác cũng ghi nhận tài sản giảm đáng kể là Jack Ma, ông chủ của Alibaba, với khoản thâm hụt 1,59 tỷ USD. Nhà sáng lập Microsoft, tỷ phú Bill Gates, cũng mất 1,17 tỷ USD trong phiên giao dịch hôm qua.

Trong nhóm 500 tỷ phú giàu nhất thế giới theo định giá của Bloomberg, chỉ có 52 người ghi nhận tăng trưởng tài sản trong phiên giao dịch 22/3. Trong đó, tăng trưởng tài sản mạnh nhất là tỷ phú bất động sản Trung Quốc Hui Ka Yan khi ông này "bỏ túi" 505 triệu USD trong một ngày.

Xếp thứ hai cũng là một tỷ phú Trung Quốc, ông Zhang Jindong, với mức tăng trưởng tài sản 389 triệu USD.

Sau phiên giao dịch ngày 22/3, chỉ số Dow Jones đã giảm hơn 700 điểm, trong khi chỉ số S&P 500 đã giảm 2,5%, mức giảm mạnh nhất trong 6 tuần gần đây.

Trong phiên giao dịch hôm qua, Trung Quốc tuyên bố sẽ áp dụng thuế nhập khẩu 3 tỷ USD đối với Mỹ để đáp trả đòn trừng phạt của nước này. 

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết nước này đang cân nhắc áp dụng 15% thuế nhập khẩu trị giá 977 triệu USD đối với mặt hàng trái cây sấy khô, rượu và ống thép nhập khẩu từ Mỹ và 25% thuế trị giá 1,99 tỷ USD đối với các sản phẩm từ thịt heo và nhôm tái chế.

Trung Quốc cũng đã lên danh sách 128 mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ trở thành đối tượng của thuế trừng phạt mới nếu hai nước không thể thống nhất một thỏa thuận cho vấn đề này. 

Cổ phiếu Facebook tiếp tục giảm giá sau khi Mark Zuckerberg xin lỗi

Dù đã khôn khéo chờ khi thị trường chứng khoán đóng cửa 30 phút mới đăng tải lời xin lỗi để tránh gây sốc giá cổ phiếu, Mark Zuckerberg vẫn không thể chặn đà giảm giá.



Ngô Minh - Hũy Huy

Bạn có thể quan tâm