Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: ‘Muốn đánh bại Real, Liverpool phải là chính mình’

Trước trận chung kết Champions League 2017/18, bình luận viên Vũ Quang Huy đặt niềm tin lớn vào Liverpool.

Vào lúc 1h45, rạng sáng 27/5, trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Liverpool sẽ diễn ra trên đất Ukraine. Cả hai đội bóng hoàn toàn xứng đáng để góp mặt ở trận đấu cuối cùng khi vượt qua hàng loạt “chướng ngại vật” khó chịu.

“Người ta nói rằng Real Madrid có phần may mắn khi đến chung kết, nhưng họ hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực. Tương tự là Liverpool, thầy trò Jurgen Klopp trải qua mùa giải thành công, và xuất sắc góp mặt ở trận đấu cuối cùng của Champions League. Đã từ khá lâu mới có một đội bóng Premier League chơi chung kết”, BLV Quang Huy mở đầu buổi trò chuyện cùng Zing.vn.

Sự tương phản, làm nên trận cầu tuyệt vời

BLV Quang Huy: ‘Muon danh bai Real,  Liverpool phai la chinh minh’ anh 1
Màn đấu trí giữa Juergen Klopp và Zinedine Zidane.

“Bữa tiệc tấn công” là những gì người hâm mộ chờ đợi vào trận chung kết trên đất Kiev sắp tới. Xuyên suốt mùa giải Champions League 2017/18, hàng công của Real Madrid và Liverpool đều phô diễn sức mạnh đáng sợ. Một mình Cristiano Ronaldo ghi đến 15 bàn thắng cho Real. Trong khi Mane – Firmino – Salah hợp thành bộ 3 hủy diệt với tổng 29 lần "nổ súng".

Dù vậy, theo quan điểm của BLV Quang Huy, nhiều khả năng 90 phút sắp tới là cuộc chiến giữa 2 lối chơi tương phản nhau. Liverpool như thường lệ sẽ dồn ép đối thủ bằng lối chơi rực lửa. Còn với Real, sự già dơ, bản lĩnh đưa họ vào thế rình rập để sẵn sàng đặt dấu ấn trong khoảnh khắc quyết định.

“Liverpool có sức trẻ, sự nhiệt huyết tuyệt vời và điều đó thúc đẩy họ phải tiến lên dồn ép đối thủ bằng lối chơi rực lửa. Trong khi Real nhiều khả năng sẽ chơi theo kiểu rình rập và chờ thời cơ nhờ sự lão luyện của các cầu thủ".

BLV Quang Huy phân tích: "Real dù sở hữu Ronaldo trên hàng công nhưng họ sẽ không chơi nhanh khi có được hàng tiền vệ mạnh bao gồm Kroos, Modric và Casemiro. Những đường chuyền quyết định từ tuyến giữa đôi khi chính là chìa khóa để hàng công Real tỏa sáng".

Liverpool phải ngăn được Ronaldo

BLV Quang Huy: ‘Muon danh bai Real,  Liverpool phai la chinh minh’ anh 2
Ronaldo là "quái vật" ở đấu trường Champions League.

Có rất nhiều điểm nóng đáng để bàn đến trong 90 phút so tài giữa Real Madrid và Liverpool. Trong số đó, cuộc chiến giữa Cristiano Ronaldo và Trent Alexandre-Arnold được xem như tâm điểm. Ronaldo là ngôi sao sáng giá bậc nhất của thế giới, nắm giữ kỷ lịch ghi bàn ở Champions League. Trong khi Arnold dù tiến bộ vượt bậc ở mùa giải này, song chỉ mới 19 tuổi, và non kém ở mặt kinh nghiệm.

BLV Quang Huy khẳng định đây là trận đấu mà Liverpool phải chơi đúng với phong cách của mình nhằm phát huy hàng công, và giảm tải cho bộ tứ phòng ngự: “Không những Arnold mà Andew Roberson là 2 tài năng trẻ có sự thăng tiến rất nhanh ở Liverpool. Họ xuất sắc là điều không thể phủ nhận, nhưng một phần đến từ việc được phục vụ trong hệ thống của HLV Klopp”.

Chỉ mới 19 tuổi, xong Arnold là sự lựa chọn không thể thay thế của Liverpool ở vị trí hậu vệ phải. Mới đây, Arnold còn được HLV Gareth Southgate triệu tập lên tuyển Anh dự World Cup 2018.

BLV kỳ cựu của giải đấu Premier League tiếp lời: “Như tôi đã nói, Liverpool luôn bước ra sân với tinh thần rất cao, và họ không ngại đẩy nhanh nhịp độ để dồn ép đối thủ. Đó là phong cách của riêng HLV Klopp. Arnold phục vụ trong hệ thống đó, nên không chịu quá nhiều áp lực trước đối thủ, và điểm yếu ít nhiều được khỏa lắp. Trước Real, Liverpool vẫn nên giữ phong cách như vậy, và hạn chế đến mức tối đa tầm hoạt động của ngôi sao như Ronaldo”.

Ronaldo: 'Tôi cao hơn Salah, đó là điểm khác biệt' Siêu sao người Bồ Đào Nha đã chia sẻ những suy nghĩ riêng của mình về tiền đạo chủ lực của Liverpool - Salah trước thềm trận chung kết Champions League.

Gareth Bale đang rất khao khát chứng tỏ bản thân

BLV Quang Huy: ‘Muon danh bai Real,  Liverpool phai la chinh minh’ anh 3
BLV Quang Huy hy vọng Bale sẽ được Zidane tin tưởng.

Trước trận đấu quan trọng nhất của Champions League 2017/18, giới chuyên môn đã phần nào dự đoán được đội hình ra sân của Liverpool. Nhưng với Real, vẫn còn dấu hỏi lớn nằm ở vị trí tiền đạo phải. Isco, Marco Asensio là hai cầu thủ thường xuyên được HLV Zinedine Zidane trọng dụng ở Champions League.

Tuy nhiên, Bale đang chứng tỏ phong độ ấn tượng ở vài trận gần đây. Chứng kiến Bale ghi cú đúp tuyệt vời ở trận Celta Vigo, HLV Zidane thở dài trong buổi họp báo: “Tôi sẽ rất đau đầu trong việc lựa chọn nhân sự ở trận chung kết Champions League khi Bale chứng tỏ bản thân mình. Tôi vẫn chưa biết mình nên lựa chọn ai ra sân ngay từ đầu, giữa Bale và Isco”.

Theo quan điểm của riêng BLV Quang Huy, với những trận đấu mang tính quyết định và căng thẳng, dường như Bale đang có lợi thế so với Isco: “Tôi nghĩ rằng Bale nên là người được chọn. Cậu ấy mạnh về tốc độ, sức mạnh và có tính đối đầu trực diện tốt hơn so với Isco”.

BLV Quang Huy nhấn mạnh với Zing.vn: “Bale rõ ràng đang có động lực rất lớn để chứng tỏ bản thân ở trận cầu đỉnh cao. Cậu ấy từng khẳng định tài năng ở Premier League, do đó chắc chắn mong muốn được chứng tỏ đẳng cấp của mình trước đội bóng Anh như Liverpool. Nếu như Bale thi đấu không hiệu quả trong quãng thời gian xuất hiện trên sân, khi đó Isco sẽ là phương án tiếp theo được tính đến”.

BLV Quang Huy: ‘Muon danh bai Real,  Liverpool phai la chinh minh’ anh 4
Một lần nữa, HLV Jurgen Klopp đứng trước ngưỡng "thiên đường".

Lần thứ 3 liên tiếp, Real được góp mặt ở trận đấu cuối cùng của Champions League. Trong khi Liverpool phải đợi đến 11 năm để nếm trải cảm giác này. HLV Klopp, các cầu thủ và toàn bộ CĐV Liverpool đang rất mong chờ đến giây phút “The Kop” được nâng cao chiếc cúp vàng danh giá. Không chỉ thoát khỏi viễn cảnh trắng tay ở mùa giải 2017/18, cúp vô địch Champions League là lời khẳng định cho sự trở lại của Liverpool ở đấu trường châu Âu. 

Về phía trung lập, BLV Quang Huy vẫn mong chờ khoảnh khắc Liverpool lên ngôi: “Tôi rất ngưỡng mộ Real, nhưng nếu thầy trò Zidane tiếp tục lên ngôi vô địch, sẽ có cảm giác nhàm chán khi họ từng làm điều đó 2 năm liền, và hóa giải được lời nguyền của giải đấu. Tôi vẫn mong Liverpool vô địch hơn, họ trải qua hành trình tuyệt vời và xứng đáng. Đó cũng là phần thưởng cho Klopp, người chuyên thua ở các trận chung kết”.

Klopp từng tham dự 6 trận chung kết, nhưng thất bại đến 5 lần:

- Champions League 2013 - Borussia Dortmund 1-2 Bayern Munich

- Cúp quốc gia Đức 2014 - Borussia Dortmund 0-2 Bayern Munich

- Cúp quốc gia Đức 2015 - Borussia Dortmund 1-3 Wolfsburg

- League Cup 2016 - Liverpool 1-1 Man City (thua luân lưu)

- Europa League 2016 - Liverpool 1-3 Sevilla.

Real Madrid sợ Liverpool vì lời nguyền với bóng đá Anh?

Yếu tố khiến cổ động viên Real Madrid lo lắng là đội chủ sân Bernabeu toàn thua trước các đội bóng Anh trong các trận chung kết cúp châu Âu.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm