Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: ‘PSG chơi hay hơn khi không còn Ibra’

Bình luận viên (BLV) nổi tiếng Quang Huy cho rằng Di Maria, Cavani thi đấu phát tiết bởi lối chơi của PSG trở nên uyển chuyển hơn so với khi còn Ibrahimovic trong đội hình.

Highlights Paris Saint Germain 4-0 Barcelona Cú đúp của Di Maria cùng các pha lập công của Draxler và Cavani giúp PSG có chiến thắng bất ngờ 4-0 trước Barcelona ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2016/17.

Bình luận viên Quang Huy hoàn toàn bất ngờ trước tỷ số 4-0 nghiêng về PSG ở trận đối đầu Barca. “Tôi thấy PSG mạnh hơn ở những trận đấu lớn mùa này khi không còn Ibrahimovic (tiền đạo chuyển đến MU hè 2016 do hết hạn hợp đồng với PSG). Các cầu thủ khác dễ thi đấu thăng hoa hơn sau khi Ibrahimovic ra đi”, BLV Quang Huy trả lời phỏng vấn Zing.vn.

PSG choi hay hon khi khong con Ibra anh 1
Di Maria ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Barca. Ảnh: Getty Images.

Mùa này, PSG không chỉ có Di Maria, Cavani chơi ấn tượng. Họ còn được tăng cường tân binh Julian Draxler - tiền vệ sáng tạo người Đức hòa nhập tốt dù mới đến với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đầu năm 2017. Hơn nữa, giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) không quá khốc liệt, nên PSG hoàn toàn có thể dồn sức cho những trận đấu lớn. Đó là những thuận lợi được PSG tận dụng trước Barca.

Bình luận viên Quang Huy cho rằng: “Pha đá phạt của Angel di Maria  đã khai thông bế tắc của trận đấu và mở ra chiến thắng cho PSG. Di Maria cũng có động lực lớn khi đối mặt với đồng đội trong màu áo đội tuyển Argentina Lionel Messi và đối thủ cũ Barca”.

Sau trận đấu, tiền vệ người Argentina cho biết nhiều đồng đội cũ ở Real gọi điện chúc mừng. Anh cũng nhắc lại chuyện cách đây vài năm khi đứng trong đội hình "Los Blancos" chịu thất bại 0-5 trên sân Nou Camp của Barca ở mùa giải 2010/11.

"Tôi đã có mặt trong ngày Barca hủy diệt Real 5-0, và tôi tin chắc họ đang nếm trải những gì đội bóng cũ của tôi phải nhận. PSG cần tiếp tục duy trì phong độ. Vẫn còn 90 phút ở trận lượt về, do đó tôi và đồng đội phải nỗ lực nhiều hơn nữa", cựu tiền vệ Real tiết lộ.

Bình luận viên Quang Huy cũng nhấn mạnh Barca thua một cách toàn diện trước đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Trong một ngày đối thủ thăng hoa, đoàn quân của huấn luyện viên Luis Enrique không thể cản đội bóng Pháp.

Bên cạnh nguyên nhân thất bại của Barca đến từ việc Messi chơi chưa đúng phong độ, thì PSG có điều kiện phát huy lối chơi khi có bàn mở tỷ số sau pha đá phạt của Angel di Maria. Theo bình luận viên Quang Huy, đây cũng chính là bước ngoặt khiến Barca phải chịu bi kịch trên đất Pháp.

Một điểm nữa là các cầu thủ PSG có động lực lớn bởi khát khao vô địch Champions League, trong khi dàn sao Barca no nê danh hiệu. Năm nay, đội bóng Pháp còn được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên tài năng và nhiều kinh nghiệm đá cúp châu Âu là Unai Emery. Rõ ràng PSG sở hữu đội hình đủ mạnh để trở thành “ngựa chiến” ở Champions League mùa này.

Bình luận viên Quang Huy đánh giá cao màn trình diễn của Verratti. Anh cho rằng tiền vệ người Italy giúp PSG cầm trịch tuyến giữa. Cầu thủ được mệnh danh là “Pirlo mới” của bóng đá Italy cũng là một trong những lý do khiến hàng công đẳng cấp của Barca chỉ có thực hiện một pha dứt điểm trúng khung thành thủ môn Kevin Trapp.

PSG choi hay hon khi khong con Ibra anh 2
Đội hình ra sân và thống kê trận đấu của cầu thủ PSG và Barca. Ảnh: Whoscore.

Những thất bại đau đớn nhất của Barca

Trước khi thua PSG 0-4 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Barca từng nhận nhiều thất bại tủi hổ. Họ đã để 6 câu lạc bộ ghi 4 bàn trong một trận đấu tại cúp châu Âu.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm