Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW 5 Series thế hệ thứ 6 có khả năng tự lái

Thế hệ BMW 5 Series tiếp theo với lựa chọn trang bị động cơ 3 xi-lanh có khả năng tự lái và dự kiến ra mắt vào mùa hè 2016.

Theo tạp chí Car Magazine, mẫu saloon 5 Series mới có thể sẽ được trang bị động cơ 3 xi-lanh cùng khả năng tự lái. Phiên bản 5 Series Gran Turismo và bản Touring (Estate) cũng ra mắt trong cùng năm 2016.

BMW 5 Series thế hệ thứ 6 có tên mã "G30" và được xây dựng dựa trên nền tảng "30up" hoàn toàn mới kết hợp giữa vật liệu nhôm, thép cường lực và sợi carbon, giúp giảm trọng lượng so với dòng 5 Series hiện tại đến 80 kg.

Việc giảm trọng lượng 5 Series có thể cho phép BMW trang bị một động cơ diesel 3 xi-lanh tăng áp, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực cho model 518d tiêu chuẩn. Phiên bản 520d và 525d sử dụng động cơ 2.0 lít, công suất 231 mã lực. Phiên bản 528i sử dụng động cơ xăng 272 mã lực. Ngoài ra, còn có một số lựa chọn động cơ 6 xi-lanh và phiên bản Hybrid.

Dòng 5-series với động cơ nhỏ chia sẻ cầu trước với dòng 3 Series thế hệ mới trong khi model với động cơ 6 hoặc 8 xi-lanh chia sẻ cầu trước với 7 Series tiếp theo.

BMW 5 Series mới còn được trang bị một số công nghệ cao như khả năng tự đỗ xe, thay đổi làn và lái xe thay chủ nhân. Mẫu xe sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình dựa vào radar để giữ làn, phát hiện xe phía trước và ra tín hiệu xi-nhan trước khi vượt. Cấu trúc điện tử của xe sẽ được cập nhật hàng ngày thông qua smartphone.

 

Hoàng Duy

Bạn có thể quan tâm