Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW Alpina B7 2016 - sedan mạnh nhất của hãng xe Đức

Sau khi giới thiệu mẫu sedan thể thao M760 Li xDrive V12 công suất 600 mã lực, BMW tiếp tục giới thiệu mẫu Alpina B7 động cơ V8, công suất 608 mã lực.

So với thế hệ trước, Alpina B7 mới nhận được một số thay đổi ở ngoại thất, với những chi tiết mới ở cản trước, ốp sườn xe, logo Alpina ở sườn xe, đuôi xe và khuếch tán gió sau. Trong khi đó, BMW vẫn giữ nguyên bộ la-zăng 20 inch quen thuộc, đi cùng 4 cửa ra ống xả.

Ở phiên bản mới, Alpina B7 chỉ có phiên bản trục cơ sở dài, với tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V8 Bi-Turbo, 4.4L, công suất 608 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Bộ tăng áp và hệ thống làm mát của mẫu xe này đều được chỉnh sửa lại, mang đến phản ứng tốt hơn cho chiếc xe.

Nội thất của Alpina B7 được bọc da Lavalina và có thể tùy chọn da Nappa kết hợp cùng gỗ cao cấp. Trong khi đó, các tùy chọn và trang bị khác của mẫu sedan này không thay đổi so với thế hệ trước đó.

Những thay đổi ở động cơ giúp Alpina B7 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,7 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 310 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất là khoảng 10,4 lít/100 km và mức khí thải CO2 242 g/km.

Alpina B7 mới dùng hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ thống phanh thửa riêng. Kẹp phanh 4 pít-tông, đĩa phanh trước kích thước 395 x 36 mm và đĩa phanh sau 370 x 24 mm.

Hệ thống treo của mẫu sedan Đức có một số điểm đáng chú ý, bao gồm hệ thống treo khí nén và hệ thống kiểm soát giảm chấn điện tử Electronic Damper Control. Bên cạnh đó, Alpina B7 còn được trang bị hệ thống trợ lái điện Integral Active Steering.

Tại thị trường châu Âu, Alpina B7 có giá khoảng 123.782 euro, chưa bao gồm thuế và các tùy chọn bên ngoài. Mẫu sedan này sẽ được trưng bày tại triển lãm Geneva Motor Show vào tháng 3 tới.


Duy Hải

Ảnh: BMW

Bạn có thể quan tâm