Đầu năm 2020, BMW tuyên bố dừng sản xuất mẫu xe thể thao plugin-hybrid BMW i8, sau 6 năm bán ra trên thị trường. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phải đến giữa tháng 6, chiếc i8 cuối cùng mới chính thức xuất xưởng. |
BMW cho biết 18 chiếc i8 cuối cùng được hoàn thiện với 18 màu sơn độc bản. Đây có thể xem như một lời chia tay trọn vẹn dành cho mẫu xe thể thao 2 cửa ăn khách này. |
Để khoác lên màu sắc riêng cho từng chiếc i8, công đoạn sơn và hoàn thiện xe được các kỹ thuật viên của BMW thực hiện thủ công. Không dừng ở đó, thương hiệu xứ Bavaria cho biết đang làm việc với các nhà cung cấp để một số bộ phận của xe cũng có màu sơn tùy biến riêng. |
Phần lớn trong số 18 chiếc i8 cuối cùng được đặt hàng bởi CLB BMW i8 Quốc tế (BMW i8 Club International). Một vài thành viên của CLB này cũng có mặt khi những chiếc i8 cuối cùng rời dây chuyền sản xuất. |
Trình làng tại Triển lãm Ôtô Frankfurt 2013, với hơn 20.000 xe bán ra sau 6 năm, BMW i8 hiện là mẫu xe thể thao plugin-hybrid ăn khách nhất thế giới. |
Tại Việt Nam, BMW i8 từng được giới chơi xe ưa chuộng và trở thành hiện tượng trong giai đoạn 2015-2016, với giá bán trên dưới 8 tỷ đồng. Giá xe cũ hiện tại ở một số đại lý tư nhân vào khoảng hơn 3 tỷ đồng. |
Tại thời điểm ra mắt, BMW i8 trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh, đi kèm một motor điện, cho công suất 357 mã lực, mô-men xoắn 570 Nm. Năm 2018, xe được nâng cấp nhẹ về hiệu năng, với mức công suất tăng lên 369 mã lực. |
Hiện tại, BMW chưa công bố kế hoạch ra mắt thêm mẫu xe hybrid thể thao với nền tảng khung gầm riêng nào để thay thế i8. Hãng chủ yếu bổ sung phiên bản hybrid cho các dòng xe sẵn có như 330e, X2 xDrive25e hay X5 xDrive45e. |