Cũng tại triển lãm Frankfurt cách đây 2 năm, BMW đã giới thiệu bản concept xe điện i8 với kích thước tổng thể dài 4.673 mm, rộng 1.930 mm và cao 1.270 mm. Sức mạnh của xe được sinh ra từ tổ hợp động cơ xăng 1,5 lít, 3 xi-lanh, công suất 231 mã lực đặt phía sau và động cơ điện 131 mã lực ở phía trước. Động cơ xăng dẫn động đến cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp, trong khi động cơ điện dẫn động cầu trước nhờ hộp số tự động 2 giai đoạn.
Mẫu xe thể thao hybrid sẽ có màn ra mắt chính thức tại triển lãm Frankfurt Motor Show tháng tới. |
Tổng công suất khi kết hợp cả hai khối động cơ là 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm, giúp mẫu xe plug-in này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây và đạt vận tốc tối đa 248 km/h. Khi hoạt động bằng động cơ điện, i8 có thể vận hành trên quãng đường dài 35,2 km với vận tốc tối đa lên đến 120 km/h.
Khi vận hành kết hợp cả 2 khối động cơ, BMW i8 có thể mang lại mức tiêu thụ nhiên liệu 2,08 lít/100 km, kèm theo mức khí thải CO2 chưa đến 59 gram/km. Đây là chỉ số khí thải rất thấp so với những mẫu xe tại châu Âu.
Cũng giống như người anh em i3, mẫu xe hybrid i8 được sản xuất với những loại vật liệu nhẹ như nhôm và sợi carbon, nên trọng lượng của xe chỉ khoảng 1.450 kg, với tỷ lệ phân bố trọng lượng trước sau là 50:50.
BMW i8 là mẫu xe thể thao 2 cửa, ca-bin xe được bố trí ghế ngồi kiểu 2+2. Hiện tại, hình ảnh chính thức và giá bán của xe vẫn chưa được BMW công bố.
Bấm vào đây để xem thêm Ảnh chạy thử xe thể thao hybrid BMW i8