Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW giới thiệu động cơ 'khủng' 1800 cc cho xe môtô

Động cơ 2 xy lanh nhưng chỉ sử dụng một trục cam duy nhất. Động cơ này sẽ được ra mắt vào năm 2020.

Dong co moi cua BMW anh 1
Đại diện BMW Motorrad vừa lên tiếng xác nhận sẽ cho ra mắt động cơ boxer thế hệ mới trên các mẫu xe cruiser vào năm 2020. Động cơ mới này có thể tích lên đến 1800 cc.
Dong co moi cua BMW anh 2
Thông tin này được đưa ra bởi Timo Resch phó chủ tịch mảng Sales & Marketing của BMW tại triển lãm Handbuilt ở Texas, Mỹ. Trong triển lãm này xuất hiện một mẫu xe của hãng độ xe danh tiếng Revival Cycles mang tên Birdcage có khối động cơ boxer 1800 cc.
Dong co moi cua BMW anh 3
Bản độ này là sự kết hợp giữa Revival Cycles và BMW Motorrad nhằm giới thiệu động cơ mới này đến với người tiêu dùng. Động cơ boxer này khá đặc biệt vì cả 2 xy lanh sử dụng chung một trục cam duy nhất (Pushord Engine).
Dong co moi cua BMW anh 4
Birdcage là mẫu động cơ boxer thứ 2 của BMW Motorrad có thể tích 1800 cc, chiếc xe đầu tiên sử dụng động cơ 1800 cc là mẫu Departed R18 được chế tạo bởi xưởng độ Japanese Custom Works Zon.
Dong co moi cua BMW anh 5
Resh cũng cho biết BMW Motorrad sẽ giới thiệu mẫu xe sử dụng động cơ này trong 6 tháng đầu của năm 2019 và thế hệ xe cruiser mới vào năm 2020.
Dong co moi cua BMW anh 6
Động cơ 1800 cc, làm mát bằng không khí và sử dụng một trục cam cho 2 xy lanh sẽ là đối thủ trực tiếp với Harley-Davidson và Indian Motorcycle. Hy vọng khối động cơ này sẽ không làm người tiêu dùng thất vọng.

Vĩnh Phúc

Nguồn: Bikes Republic

Bạn có thể quan tâm