Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW i8 đầu tiên đến đại lý tại Mỹ

Mẫu xe đến từ tương lai BMW i8 màu xám vừa được bàn giao cho đại lý tại Boston, Mỹ, không lâu sau khi chiếc đầu tiên được bán với mức giá kỷ lục gần một triệu đô.

Chiếc BMW i8 đầu tiên đã được chuyển tới đại lý BMW tại Boston, bang Massachusetts, Mỹ. Đây cũng là một trong những địa chỉ đầu tiên tại Mỹ bắt đầu bán dòng xe này.
BMW i8 là mẫu xe mang ngôn ngữ thiết kế của tương lai. Tiền thân của nó là chiếc BMW Vision. Vào thời điểm mẫu concept ra đời, những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng không thể tin i8 có thể trở thành hiện thực. Tuy nhiên, với những công nghệ vượt trội, BMW đã chứng minh cho cả thế giới thấy những nỗ lực dẫn đầu của mình bằng việc hiện thực hóa mẫu xe ý tưởng này.
BMW i8 được trang bị động cơ hybrid, bao gồm một động cơ xăng tăng áp kép 3 xi lanh 1,5 lít (231 mã lực, 320Nm) vận hành bánh trước cùng mô tơ điện (131 mã lực, 250Nm) cung cấp năng lượng cho bánh sau. Nhờ đó, tổng công suất của xe lên tới 363 mã lực cùng mô men xoắn 570 Nm – cho phép xe tăng tốc 0-100km/giờ chỉ mất 4,5 giây. i8 chỉ tiêu tốn 2,5 lít xăng/100km, tương đương mức tiêu thụ nhiên liệu của xe Honda Air Blade phun xăng điện tử. Mặc dù vậy, xe vẫn đạt tốc độ tối đa 250 km/h bởi giới hạn điện tử. Con số thực tế có thể còn cao hơn nhiều.
BMW i8 sử dụng toàn bộ thân vỏ bằng sợi carbon và nhôm, tương tự trên những chiếc siêu xe hàng đầu thế giới hiện nay. Thiết kế này giúp tăng độ cứng và giảm trọng lượng cho xe, nhờ đó, i8 chỉ nặng 1.490 kg. i8 dài 4.689 mm, rộng 1.942 mm và cao 1.293 mm với trục cơ sở 2.800 mm. 
Toàn bộ nội thất được bọc da cao cấp và trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Tại sự kiện Pebble Beach diễn ra vào ngày 18/8, chiếc BMW i8 đầu tiên trên thế giới được bán đấu giá với mức cao kỷ lục, 825.000 USD, trong khi những chiếc i8 thông thường được niêm yết ở mức  135.925 USD
Vào tháng 3/2014, BMW cũng chính thức giới thiệu phiên bản sản xuất của i8 đến thị trường Đông Nam Á tại Bangkok Auto Show và nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng tiềm năng. Điều này khiến nhiều người mê dòng xe BMW đủ cơ sở để hy vọng i8 sẽ có mặt tại thị trường trong nước và khu vực trong thời gian sớm nhất.

Minh Anh

Ảnh: Zwee Nguyen

Bạn có thể quan tâm