Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW i8 đầu tiên ở miền Bắc cập cảng Hải Phòng

Mẫu xe thể thao BMW i8 do một đại lý tư nhân ở Hà Nội nhập về, nâng số xe có mặt tại Việt Nam hơn 10 chiếc.

Chiếc xe thể thao BMW i8 màu trắng đầu tiên ở miền Bắc vừa cập cảng Hải Phòng chiều 3/9. Xe được một đại lý tư nhân ở Hà Nội nhập. Sau khi hoàn tất thủ tục thông quan, chiếc BMW i8 dự kiến sẽ có mặt tại showroom ở thủ đô vào tuần tới.

Tại Việt Nam, chỉ trong 2 tháng gần đây đã khoảng 10 chiếc BMW i8 được đưa về nước. Những chiếc xe này chủ yếu do các đại lý ở TP HCM đưa về. Một số chiếc đã ra biển trắng trong khi bản còn lại vẫn ở showroom.

Chiếc BMW i8 vừa cập cảng Hải Phòng. Ảnh: Hùng Mac.

BMW i8 ồ ạt xuất hiện được xem là một hiện tượng, thể hiện mức độ ưa chuộng cao của người dùng Việt Nam so với các thị trường khác. Theo BMW, ý tưởng của i8 cũng như các dòng "i" khác chủ yếu chạy điện. Cơ sở hạ tầng hỗ trợ các trạm sạc điện trên đường vì thế đóng một vai trò quan trọng.

Tại châu Á, một số thị trường như Singapore hay Hong Kong đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn. Việt Nam dù không có cơ sở hạ tầng tốt nhưng số lượng BMW i8 cũng hơn 10 chiếc. Mức giá không đắt như các dòng siêu xe khác với giá trị sau thuế khoảng 7 tỷ đồng trong khi kiểu dáng độc đáo, động cơ mạnh mẽ là những yếu tố thu hút khách hàng Việt.

Nội thất của i8. Ảnh: Hùng Mac.

BMW bán i8 ở 50 nước trên toàn thế giới, trong đó Mỹ, Đức, Pháp, Australia và Trung Quốc là những thị trường trọng điểm. Doanh số toàn cầu tính đến 6/2015 vào khoảng 4.456 xe.

Tại Mỹ, BMW i8 có giá bán khởi điểm khoảng 135.925 USD, ở Trung Quốc là 323.000 USD còn ở Đức là 169.000 USD.

Thêm hai chiếc BMW i8 về Việt Nam

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 8 chiếc BMW i8 được nhập khẩu về nước, tất cả đều thông qua các đại lý tư nhân.

Hoàng Duy

Bạn có thể quan tâm