Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW i8 mới mạnh hơn cả Lamborghini Aventador

Mẫu xe điện thế hệ mới của BMW sẽ sử dụng 3 động cơ điện, cho công suất 750 mã lực, lớn hơn 50 mã lực so với siêu xe đình đám từ Lamborghini.

Tháng trước, Autoblog khẳng định BMW đang phát triển mẫu i8 thế hệ thứ 2 chạy điện hoàn toàn. Đến nay, nhiều thông tin khác về chiếc xe này đã được tiết lộ, trong đó thú vị nhất là việc nó sẽ cho công suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Aventador (700 mã lực)

Theo Automobile, BMW vẫn sử dụng 3 động cơ điện do hãng tự thiết kế, cho tầm hoạt động 300 dặm mỗi lần sạc. Mỗi động cơ thử nghiệm của BMW có khả năng sản sinh công suất 268 mã lực, tổng cộng là 804 mã lực.

BMW i8 moi cong suat 750 ma luc anh 1
BMW i8 thế hệ hiện tại có công suất 357 mã lực. Ảnh: Jalopnik.

BMW tuyên bố phiên bản sản xuất của BMW i8 thế hệ thứ 2 sẽ có công suất 750 mã lực, con số lớn khủng khiếp so với thế hệ xe lai i8 hiện tại với công suất 357 mã lực. Phiên bản facelift ra đời vào năm 2017 cũng chỉ có công suất 420 mã lực, khá nhỏ nhoi so với con số 750. 

Nguồn tin rò rỉ này cũng cho hay, BMW sẽ đặt 2 động cơ điện ở cầu sau, một ở cầu trước, tạo ra hệ dẫn động 4 bánh. Không dừng lại ở đó, i8 có khả năng sử dụng từng hệ truyền động cho việc đánh lái, chẳng hạn đánh lái trục bánh sau (rear-axle steering) - theo trào lưu của nhiều xe thể thao hiện nay.

Hiện chưa rõ ngoại thất của BMW i8 thế hệ thứ 2 thay đổi ra sao. Dự kiến, phải đến năm 2022 hoặc 2023 model này mới chính thức ra mắt.

BMW i8 phiên bản mới đang được thử nghiệm

BMW đang ấp ủ một kế hoạch bí mật về việc sản xuất một phiên bản mới của siêu xe i8.


Đức Nam

Bạn có thể quan tâm