Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW i8 thứ 6 về Việt Nam

6 chiếc xe thể thao BMW i8 được nhập về TP HCM trong vòng chưa đầy 2 tháng. Đây là một trong những mẫu xe thể thao bán chạy nhất tại Việt Nam.

BMW i8 thứ 6 vừa có mặt tại một đại lý chuyên nhập khẩu siêu xe và xe sang ở quận 5, TP HCM. Đây là chiếc màu trắng quen thuộc. Hiện tại Việt Nam, 4 chiếc i8 màu trắng, 2 chiếc màu xám đã xuất hiện. Trong số đó, bốn chiếc đã ra biển tại TP HCM và một chiếc biển Long An. BMW i8 thứ 6 vẫn chưa tìm thấy chủ nhân và đang được trưng bày tại showroom. 

Việt Nam đã có 4 chiếc i8 màu trắng giống nhau. Ảnh: TNTBros.

Hiện i8 là một trong những dòng xe thể thao sang trọng ăn khách nhất tại Việt Nam. 

Theo giới chơi xe, sở dĩ i8 được lòng đại gia Việt bởi thiết kế và công nghệ mới. Theo đó, mua BMW i8 lâu bị lỗi mốt so với những chiếc xe thể thao cùng giá hiện nay. Điều này cũng tương tự việc mua McLaren F1 vào năm 1994, sau hơn 20 năm, siêu xe này vẫn không bị lạc hậu.

BMW i8 thứ 6 vẫn chưa tìm thấy chủ nhân. Ảnh: TNTBros.

Ngoài ra, lý do không kém phần quan trọng giúp i8 được ưa chuộng bởi mức thuế ưu đãi với dòng xe thân thiện với môi trường. Tại Mỹ, i8 có giá 136.000 USD, vì vậy giá thành tại Việt Nam đã giảm đi rất nhiều. Do sử dụng động cơ 1.5 lít nên thuế tiêu thụ đặc biệt đánh trên dòng xe này chỉ 45%. 

Theo những người trong nghề, i8 sau thuế có giá khoảng trên 7 tỷ đồng tại Việt Nam, trong khi những loại xe thể thao dung tích lớn, có giá tương đương ở Mỹ sẽ không dưới 8 tỷ đồng khi về Việt Nam. 

BMW i8 được đại gia Việt ưa chuộng vì "giá rẻ". Ảnh: TNTBros.

BMW i8 trang bị hệ thống hybrid gồm một động cơ ba xi-lanh, dung tích 1.5 lít, tăng áp kép, áp dụng công nghệ BMW eDrive giúp sản sinh công suất tối đa 230 mã lực và động cơ điện công suất 131 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm.

Xe thể thao BMW i8 hàng hiếm ở Sài Gòn

Mẫu hai cửa của nhà sản xuất Đức nằm trong bộ sưu tập của một người đam mê siêu xe tại TP HCM. Xe mới được đưa về Việt Nam hồi đầu tháng 6.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm