BMW cho biết, mẫu xe dùng pin nhiên liệu iX5 Hydrogen sẽ được chế tạo dựa trên BMW X5 thế hệ G05. Xe được sản xuất giới hạn sử dụng cho mục đích trình diễn và thử nghiệm từ cuối năm sau.
Nhà sản xuất ôtô cho biết, công nghệ pin nhiên liệu hydro có thể bổ sung cho danh mục hệ thống truyền động điện khí hóa của hãng.
Đáp ứng nhu cầu của những người dùng tại các khu vực không có các trạm sạc xe điện hoặc những người thường xuyên lái xe đường dài.
BMW iX5 Hydrogen có nhiều điểm khác biệt rất dễ nhận biết như màu xanh lam ở viền lưới tản nhiệt, các phần hốc giả hút gió trước, cản sau. Xe dùng vành 22 inch cũng được trang trí màu xanh. Phần lốp xe do Pirelli cung cấp, sản xuất bằng tơ nhân tạo và cao su tự nhiên.
Bậc cửa và bảng điều khiển trung tâm có dòng chữ “Hydrogen Fuel Cell” để phân biệt rõ với các bản khác.
BMW không nêu chi tiết nhưng hãng cho biết, iX5 có hai bình chứa hydro (làm bằng nhựa, gia cố bằng sợi carbon), có sức chứa 6 kg (mất từ 3-4 phút để sạc). Một bình đầy hydro có khả năng cung cấp năng lượng cho xe di chuyển 480 km.
Không giống các loại xe chạy bằng pin khác, xe dùng pin nhiên liệu hydro không phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường xung quanh, ngay cả khi trời lạnh.
Nhập mô tả cho ản |
Hai bình dự trữ này có thể được dùng để tăng hiệu suất, trong đó công suất động cơ truyền động tăng lên 374 mã lực khi đạt đỉnh. Động cơ và bộ truyền tốc độ ở iX5 Hydrogen được phát triển từ cấu trúc xe điện thế hệ thứ năm được sử dụng trong i4, iX3 và iX.