Hãng độ Motocrew từ Đức đã nâng cấp mẫu xe cổ điển BMW K100RS theo phong cách cafe racer khá bắt mắt. Dòng BMW K100 được sản xuất trong giai đoạn 1983-1992, trong khi đó phiên bản K100RS được xem là bước đột phá của hãng xe Đức khi từ bỏ nét thiết kế cơ bắp truyền thống. |
Khi BMW K100RS ra đời vào năm 1984, người hâm mộ BMW Motorrad đã có những ý kiến trái chiều nhau. Một bên theo chủ nghĩa truyền thống, một bên ủng hộ sự đổi mới. |
Trở lại với bản độ của chiếc K100RS, Motocrew đã lấy cảm hứng từ chính chất thể thao, phiêu lưu của mẫu xe này, đồng thời bổ sung những ý tưởng của xưởng độ lên thiết kế của xe. |
Phần khung sau được thiết kế mới hoàn hoàn, đuôi xe song song mặt đất đậm chất cafe racer và được sơn màu trắng tương phản. |
Nhìn thoáng qua, rất khó để phát hiện hệ thống đèn báo rẽ trên bản độ BMW K100RS này. Xưởng độ đã sử dụng các bóng LED nhỏ, gắn trên chụp tay lái phía trước, trong khi đèn xi-nhan phía sau được gắn trên phần khung yên xe. |
Mặt đồng hồ đo được thay thế bằng màn hình LCD MotoGadget siêu nhỏ, chỉ hiển thị thông tin vận hành cơ bản, hỗ trợ bluetooth. Bên cạnh đó xe còn có chức năng khởi động không cần chìa khóa. |
Hệ thống treo cũng được nâng cấp với phuộc hành trình ngược ở phía trước, trong khi ở phía sau vẫn là dạng lò xo đơn. Kẹp phanh phía trước được thay mới hiệu Tokico. |
Xe còn được bổ sung 2 ốp nhỏ khỏa lấp khoảng trống giữa đầu xe và bình xăng. Để phù hợp với phong cách cafe racer, đèn pha được thay đổi sang dạng tròn, sử dụng bóng LED, đồng thời cũng khiến tổng thể của bản độ giữ được chất retro. |
Khối động cơ được sơn đen satin. Xe được bổ sung bộ lọc gió mới nhỏ gọn, hệ thống ống xả được nâng cấp hiệu SC Project CR-T. |
Bản độ của chiếc K100RS được trang bị động cơ 4 xy-lanh, DOHC, 987 cc, công suất 88,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 85,8 Nm tại 6.000 vòng/phút đi kèm hộp số côn tay 5 cấp. Vào giai đoạn hoàng kim của mình, BMW K100RS dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 216,3 km/h. |