Trước thềm chặng đua 24 Hours of Daytona 2023, BMW đã chính thức giới thiệu siêu phẩm M3 CS thế hệ mới. Chiếc xe chia sẻ nhiều thiết kế và công nghệ với M4 CSL. |
Đây là đợt nâng cấp ấn tượng nhất trên dòng sedan M3 thế hệ thứ 6, hiện được phân phối với 2 biến thể động cơ có công suất 480 mã lực và 510 mã lực. |
So với bản nâng cấp M3 CS của năm 2017, những tinh chỉnh về ngoại hình của biến thể CS được nhận biết dễ dàng hơn khi BMW chú trọng về tính khí động học của chiếc xe. |
Xe vẫn mang lưới tản nhiệt quả thận đặc trưng với các nan tương tự mẫu M4 CSL. Logo M3 CS được dập nổi và trang trí với 2 tông màu đỏ và đen bắt mắt. |
Nhiều chi tiết ngoại thất được làm từ chất liệu tổng hợp gia cường sợi carbon (CFRP) như ốp cản trước khí động học, tai gương ngoại thất, mui xe, mang cá hốc bánh trước... |
Nắp capo của M3 CS có thiết kế tương tự M4 CSL với 2 hốc gió cỡ lớn nhằm tối ưu khả năng cung cấp không khí và làm mát cho động cơ. Chi tiết này cũng làm từ CFRP. |
Giống như M4 CSL hay M5 CS, hệ thống đèn LED ban ngày trên M3 CS cũng được thay đổi từ trắng sang vàng, lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua phân hạng DTM của BMW. |
BMW cung cấp nhiều tùy chọn màu sơn ngoại thất như xanh Signal Green, xám Brooklyn Grey, đen Sapphire Black, và đặc biệt màu trắng Frozen Solid White lần đầu xuất hiện. |
Xe được trang bị tiêu chuẩn mâm đúc đa chấu chữ V kích thước 19 inch ở cầu trước và 20 inch ở cầu sau được sơn màu đồng. Bề mặt hoàn thiện đen mờ là tùy chọn kèm theo. |
Hệ thống phanh tiêu chuẩn M Compound sử dụng kẹp phanh sơn đỏ hoặc đen. Tùy chọn đĩa phanh M Carbon Ceramic sở hữu kẹp phanh màu vàng mờ hoặc đỏ. |
Phần đuôi vẫn mang phong cách mạnh mẽ. Kích thước trục sau và bề ngang thân sau giữa 2 phiên bản M3 Competition và M3 CS vẫn giữ nguyên 1.605 mm và 2.068 mm. |
BMW M3 CS vẫn sử dụng thiết kế cánh gió khí động học cỡ nhỏ bằng sợi carbon như M3 Competition, thay vì thiết kế "đuôi vịt" (ducktail) như trên M4 CSL. |
Khuếch tán gió sau được tinh chỉnh lại và được chế tác từ sợi carbon. Hệ thống ống xả thể thao bằng titanium của M3 CS nhẹ hơn cơ cấu tiêu chuẩn khoảng 4 kg. |
Đúng với những thông tin rò rỉ trước khi ra mắt, BMW M3 CS sở hữu nội thất hiện đại, thừa hưởng từ mẫu 3-Series 2023 được giới thiệu vào tháng 5/2022. |
Bảng đồng hồ taplo và màn hình trung tâm có kích thước lần lượt là 12.3 inch và 14.9 inch. Nhiều chi tiết ốp trang trí được làm từ sợi carbon, vô lăng được bọc Alcantara. |
Ghế đua bucket-seat M Carbon được trang bị tiêu chuẩn, với bề mặt bọc da cao cấp Merino cùng 2 tông màu Đỏ/Đen kết hợp những đường chỉ trang trí tương phản. |
Hàng ghế sau với 3 vị trí ngồi cũng mang phối màu tương tự. Dây đai an toàn của M3 CS được điểm xuyết với những đường chỉ 3 màu sắc đặc trưng của thương hiệu BMW M. |
Mang đến sức mạnh cho M3 CS là khối động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng M TwinPower Turbo có công suất tối đa 550 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm, tương đương với mẫu M4 CSL. |
Đi kèm là hộp số M Steptronic 8 cấp Drivelogic, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian M xDrive kết hợp cân bằng điện tử DSC hỗ trợ tính năng dẫn động cầu sau 2WD. |
Chức năng hỗ trợ lái M Drive Professional mang đến nhiều tính năng thú vị như M Drift Analyser, M Laptimer hay M Traction Control với 10 cấp độ kiểm soát độ bám... |
BMW M3 CS thế hệ mới có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây, 0-200 km/h trong 11,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa được giới hạn ở 302 km/h. |
Theo BMW, M3 CS sẽ được sản xuất giới hạn với giá khởi điểm 118.700 USD, tuy nhiên số lượng xe chính thức vẫn chưa được công bố. Trước đó, mẫu coupe M4 CSL chỉ được sản xuất giới hạn 1.000 chiếc cùng giá khởi điểm hơn 140.000 USD. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.