Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW M4 độ công suất 700 mã lực

Ngoài việc nâng cấp động cơ, mẫu xe thể thao của BMW còn được gắn thêm nhiều phụ kiện bên ngoài.

Hãng độ Đức Carbonfiber Dynamics tung ra sản phẩm độ mới, thực hiện trên chiếc BMW M4. Đây là một công ty chuyên về các hạng mục liên quan đến vật liệu sợi carbon. Loại vật liệu ngày một thông dụng trên ôtô, được dùng để giúp chiếc xe giảm trọng lượng từ đó tăng khả năng vận hành. Bên cạnh đó, sợi carbon còn phần nào giúp chiếc xe trở nên bắt mắt hơn. 

Mẫu xe độ, mang tên gọi Project M4R, sở hữu phần đầu xe ấn tượng với cản trước làm hoàn toàn từ sợi carbon. Hai bên sườn xe cũng có những chi tiết được làm từ loại vật liệu này. Tương tự ở phía đuôi xe, một số bộ phận gắn thêm cũng được chế tạo từ sợi carbon như cánh gió, khuếch tán gió...

Không chỉ thực hiện những thay đổi ở ngoại hình của chiếc M4, hãng độ Đức cũng còn tinh chỉnh cả một số chi tiết khác bên ở động cơ. Hệ thống tăng áp của M4 cũng được nâng cấp, giúp tăng thêm hiệu xuất hoạt động. 

Trong khi đó, hệ thống xả có trọng lượng nhẹ hơn được sử dụng thay thế cho nguyên gốc, khiến hiệu xuất của M4R tăng thêm đang kể. Hệ thống xả này giúp chiếc xe tăng thêm khoảng 22,8 mã lực.

Đại diện của Carbonfiber Dynamics cho biết: “Phiên bản độ M4R chạy thử nghiệm với khả năng đạt mô-men xoắn tối đa 827 Nm và công suất 700 mã lực, khi sử dụng hỗn hợp nhiên liệu đặc biệt và tinh chỉnh phần mềm ECU.

Một số điểm đặc biệt khác trên M4R là bộ la-zăng BBS hàng thửa kích thước 20 inch, bộ lốp Toyo Tires Proxes T1. Hệ thống treo tiêu chuẩn của M4 cũng được cải thiện để đáp ứng sự vận hành của cỗ máy mạnh mẽ hơn. 



Duy Hải

Ảnh: GTSpirit

Bạn có thể quan tâm