Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW M6 hàng độc của tỷ phú Ả-rập mạnh ngang Veyron

Siêu xe BMW M6 độ bởi G-Power đạt công suất 1.001 mã lực cùng vận tốc tối đa 371 km/h.

Hãng độ danh tiếng G-Power của Đức vừa công bố dự án mới nhất của họ dựa trên BMW M6/E63. Khách hàng là một tỷ phú UAE (Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất). 
Siêu xe này có sức mạnh ngang ngửa “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron. Đây là chiếc BMW M6 mạnh nhất từng được chế tạo.
Xe nguyên bản sử dụng động cơ V10, 5,0 lít, sản sinh trên 500 mã lực cùng 520 Nm mô-men xoắn. Dưới bàn tay những người thợ của hãng độ G-Power, Hurricane CS G6M (tên gọi của bản độ) đạt công suất 1.001 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và 900 Nm mô-men xoắn tại 6.000 vòng/phút.
Sức mạnh được tăng cường nhờ lắp thêm hệ thống siêu tăng áp kép và bộ ống xả bằng titan.
Sức mạnh được tăng cường nhờ lắp thêm hệ thống siêu tăng áp kép và bộ ống xả bằng titan.
G-Power M6 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,3 giây, đạt 200 km/h trong 9 giây. Bản độ này chỉ mất 21,5 giây để đạt tốc độ 300 km/h, trước khi chạm ngưỡng 370 km/h.
Thân rộng được thử nghiệm trong hầm gió nhằm mục đích tối ưu hóa tính khí động học. Toàn thân xe được chế tạo bằng sợi carbon. G-Power cho biết họ chỉ chế tạo một chiếc Hurricane CS G6M cho khách hàng là một tỷ phú Ả-rập.
Để đảm bảo khung gầm Hurricane CS G6M chịu được sức mạnh từ khối động cơ khổng lồ, các kỹ sư đã nâng cấp toàn diện, từ hệ thống treo cho đến khung xe. Chiếc xe này được chạy thử tại đường đua Nurburgring, trước khi giao cho khách hàng.
Hệ thống treo hạ thấp trọng tâm, giúp tăng độ ổn định ở tốc độ cao. Nhíp xe thấp hơn. Hệ thống phanh gốm đường kính 400 mm được sử dụng ở cả bốn bánh giúp Hurricane CS G6M dừng lại một cách an toàn. Bánh xe được làm bằng hợp kim siêu nhẹ, kích thước 255 / 25ZR21 phía trước và 295 / 30ZR21 phía sau.
Bên trong, hầu như tất cả bề mặt được phủ da Alcantara khâu tay chất lượng cao. Bảng điều khiển, bệ trung tâm và nẹp cửa được bọc sợi carbon. Những chiếc ghế kiểu xe đua cực nhẹ được ép khuôn bằng sợi carbon giúp trọng lượng xe giảm đáng kể.

Minh Anh

Ảnh: BMW Blog

Bạn có thể quan tâm