Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW R60/7 độ phong cách hoài cổ thập niên 50

Chiếc BMW R60/7 từ Tây Ban Nha mang vẻ cổ điển khác hẳn những mẫu độ trên thị trường. Tác phẩm đem lại một cái nhìn khác trong việc tùy biến những mẫu cổ điển hiện nay.

BMW R60/7 do phong cach hoai co thap nien 50 anh 1
Bên cạnh Honda CB750 hay Harley-Davidson, những mẫu boxer của BMW rất được giới độ xe ưa chuộng. Giữa vô vàn những mẫu độ tương tự, cơ sở Vintage Addiction Motorcycles cho ra mắt chiếc BMW R60/7 mang phong cách cổ điển khác biệt.
BMW R60/7 do phong cach hoai co thap nien 50 anh 2
Mẫu xe nguyên bản đời 1978 thuộc sở hữu của một nhà sưu tầm môtô BMW. Người này muốn có thêm sự khác lạ trong garage. Người đứng đầu xưởng độ Vintage Addiction Motorcycles là thợ máy Carlos, người đã từ bỏ công việc sửa chữa ôtô để mở lò độ của riêng mình.
BMW R60/7 do phong cach hoai co thap nien 50 anh 3
Carlos hướng đến 3 triết lý là phong cách cổ điển, yên solo và hệ thống điện hiện đại. “Sau khi xem xét vài mẫu xe trên thị trường, tôi nhận ra việc thiết kế theo kiểu khung hình vuông rất phổ biến, nó như một cơn sốt trong giới độ xe. Tôi không muốn làm tương tự như vậy”, Carlos chia sẻ.
BMW R60/7 do phong cach hoai co thap nien 50 anh 4
“Mẫu R60/7 này không cần phải sửa đổi nhiều hoặc thay một động cơ mạnh mẽ. Nó là một chiếc xe đơn giản với các chi tiết cổ điển nguyên bản, dành để dạo phố vào những buổi sáng chủ nhật đẹp trời”, Carlos nói.
BMW R60/7 do phong cach hoai co thap nien 50 anh 5
Mẫu xe nguyên bản được người chủ gìn giữ kĩ trong thời gian dài nhưng Carlos vẫn quyết định thay mới toàn bộ bạc đạn, xéc-măng và ron máy. Xupáp được mài lại và thay đế. Cả hộp số và bình xăng con đều được đại tu để chiếc xe quay về trạng thái ban đầu.
BMW R60/7 do phong cach hoai co thap nien 50 anh 6
Hệ thống điện được thay mới toàn bộ với linh kiện của Motogadget, đường dây được lắp khá kín nhằm mang lại cái nhìn gọn gàng và tăng độ tin cậy. Dây công tơ mét và cụm công tắc được luồn bên trong tay lái. Ắc quy thay mới bằng loại lithium-ion gọn nhẹ hơn.
BMW R60/7 do phong cach hoai co thap nien 50 anh 7
Mặt đồng hồ trên BMW R60/7 là chi tiết thú vị, không cần bắt vít mà được hàn trực tiếp vào phía trước bình xăng dung tích 8,5 lít. Carlos đã sử dụng bình xăng dành cho Harley-Davidson, sau đó gò lại để phù hợp hơn với chiếc BMW. “Bình xăng mang lại điểm nhấn cho mẫu độ. Nó vừa phá cách nhưng cũng rất tinh tế”, Carlos mô tả.
BMW R60/7 do phong cach hoai co thap nien 50 anh 8
Chắn bùn sau được làm lại và gắn liền với phần khung. Yên xe được may thủ công với phần da tương tự như trên tay nắm. Xe trang bị mâm xe nan hoa kích thước 21 inch phía trước và 18 inch. Heo dầu phanh trước lấy từ chiếc Ducati Desmo 500. Phuộc trước được tinh chỉnh và thu ngắn so với ban đầu.
BMW R60/7 do phong cach hoai co thap nien 50 anh 9
Giảm sốc phía sau hiệu Showa lấy từ chiếc Yamaha XJ650 có thể điều chỉnh. Những chi tiết khác cũng được thiết kế lại để tăng điểm nhấn như đầu đèn mạ crôm, dây bugi màu cam sặc sỡ. Hệ thống xả cũng được Carlos thay bằng loại inox.
BMW R60/7 do phong cach hoai co thap nien 50 anh 10
Mẫu độ được sơn màu xanh như những chiếc Ford và Volkswagen của thập niên 50. Cặp bao tay da đặt ngay dưới yên được chế tạo bởi người bạn của Carlos, nghệ nhân Jose từ lò độ Indomable. “Nó dành riêng cho những buổi sáng Chủ nhật tuyệt đẹp. Phóng nó đi mang lại cảm giác như quay về quá khứ”, Carlos kết lời.

Honda CB400SF 15 tuổi lột xác với phong cách tracker tại Sài Gòn

Chiếc Honda CB400SF đời 2002 được thay đổi diện mạo thành phong cách tracker. Nhiều chi tiết được làm thủ công với chi phí độ khoảng 30 triệu.


.












Tuấn Khanh

Theo Bike Exif

Bạn có thể quan tâm