Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW R80G/S độ tracker ở Sài Gòn

Chiếc xe cổ của Đức biến đổi hoàn toàn sau khi qua tay những người thợ độ Sài Gòn, từ một chiếc adventure nguyên bản trở thành mẫu tracker thể thao.

R80G/S là mẫu xe được sản xuất bởi BMW Motorrad từ 1980 đến 1987. Kết thúc vòng đời sản phẩm, có 21.864 xe đến tay người dùng, biến nó trở thành một trong những mẫu xe huyền thoại của BMW.

G/S là từ viết tắt của cụm từ tiếng Đức Gelände/Strasse, có nghĩa là xe có thể chạy offroad cũng như trên đường bình thường.

Đây là mẫu xe đầu tiên thuộc dòng GS nổi tiếng của BMW sau này. 

Chiếc xe này được biến đổi mạnh dưới tay các thợ độ Việt. Những chi tiết rườm rà ở phần đầu được loại bỏ, đồng thời thay những phụ kiện đắt tiền như phuộc upside-down, thắng đĩa Brembo, tút lại dàn áo.

R80G/S được trang bị động cơ boxer 797,5 cc, công suất 50 mã lực và 56 Nm mô-men xoắn. Trên đường phẳng, xe có thể chạy tốc độ tối đa 167 km/h.

Bình xăng dung tích 19,5 lít được vẽ airbrush tên và tuổi mẫu xe.

Đèn trước hình tròn cổ điển, phần chụp đèn trên xe nguyên bản được lột bỏ.
Trên đồng hồ chỉ hiển thị thông số về vận tốc, quãng đường đã đi mà không đo tua máy như thường thấy trên những chiếc môtô phân khối lớn.
Yên xe được may lại bọc da khá đơn giản. Những chi tiết như thùng chứa hàng, tấm chắn hai bên hông cũng được gỡ bỏ, để lộ bộ khung và bánh xe.
Hệ thống phanh trước bao gồm đĩa đôi đường kính 320 mm, kẹp phanh Brembo.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm