Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW S1000RR 2015 tăng sức mạnh, thay đổi kiểu dáng

Siêu mô tô của BMW được nâng cấp sức mạnh thêm 6 mã lực, đạt được mô-men xoắn tối đa ở dải vòng tua máy thấp hơn và có sự thay đổi về thiết kế.

Khi được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009, BMW S1000RR đã tạo nên một cơn chấn động trong phân khúc xe sportbike. Ngay sau đó, siêu mô tô của BMW Motorrad đã được tạp chí Motocycle bình chọn là mẫu xe tốt nhất năm 2010.
Khi được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009, BMW S1000RR đã gây tiếng vang lớn trong phân khúc xe sportbike. Ngay sau đó, siêu mô tô của BMW Motorrad đã được tạp chí Motocycle bình chọn là mẫu xe tốt nhất năm 2010.
Sau 5 năm được ưa chuộng trên thị trường, S1000RR được BMW Motorrad nâng cấp toàn diện ở phiên bản 2015. Thay đổi về kiểu dáng, nâng cấp sức mạnh động cơ giảm trọng lượng xe là những thay đổi hứa hẹn giúp S1000RR trở nên hấp dẫn hơn nữa.
Sau 5 năm được ưa chuộng trên thị trường, S1000RR được BMW Motorrad nâng cấp toàn diện ở phiên bản 2015. Thay đổi về kiểu dáng, nâng cấp sức mạnh động cơ, giảm trọng lượng xe là những thay đổi hứa hẹn giúp S1000RR trở nên hấp dẫn hơn nữa.
Siêu mô tô S1000RR 2015 sở hữu sức mạnh lên đến 199 mã lực, mạnh hơn 6 mã lực so với phiên bản cũ. Mô-men xoắn cực đại vẫn giữ ở mức 112 Nm, tuy nhiên con số này có thể đạt được ở ngưỡng vòng tua máy thấp hơn, trong khoảng từ 9.500 vòng/phút đến 12.000 vòng/phút.
Siêu mô tô S1000RR 2015 sở hữu sức mạnh lên đến 199 mã lực, mạnh hơn 6 mã lực so với phiên bản cũ. Mô-men xoắn cực đại vẫn giữ ở mức 112 Nm, tuy nhiên con số này có thể đạt được ở ngưỡng vòng tua máy thấp hơn, trong khoảng từ 9.500 vòng/phút đến 12.000 vòng/phút.
Bên cạnh đó, BMW Motorrad cũng cho biết thêm, trọng lượng của S1000RR 2015 giảm khoảng 4 kg so với phiên bản cũ về mức 204 kg, do đó tỷ lệ sức mạnh/trọng lượng được cải thiện. Hệ thống xả của xe đóng góp một phần quan trọng trong việc cải thiện sức mạnh và mô-men xoắn, trọng lượng của hệ thống xả mới cũng giảm khoảng 3 kg so với trước đó.
Bên cạnh đó, BMW Motorrad cũng cho biết thêm, trọng lượng của S1000RR 2015 giảm khoảng 4 kg so với phiên bản cũ, về mức 204 kg, do đó tỷ lệ sức mạnh/trọng lượng được cải thiện. Hệ thống xả của xe đóng góp một phần quan trọng trong việc cải thiện sức mạnh và mô-men xoắn. Trọng lượng của hệ thống xả mới cũng giảm khoảng 3 kg so với trước đó.
Hệ khung sườn của xe được thiết kế lại với kết cấu mới, nhẹ hơn. Khả năng giữ ổn định và cân bằng của xe cũng được cải thiện so với trước đó. Ngoài ra, BMW cũng tiến hành nâng cấp hệ thống treo trước, sau của xe. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tùy chọn hệ thống treo điện tử Dynamic Damping Control, từng được giới thiệu trên siêu mô tô BMW HP4.
Hệ khung sườn của xe được thiết kế lại với kết cấu mới, nhẹ hơn. Khả năng giữ ổn định và cân bằng của xe cũng được cải thiện so với trước đó. Ngoài ra, BMW cũng tiến hành nâng cấp hệ thống treo trước, sau của xe. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tùy chọn hệ thống treo điện tử Dynamic Damping Control, từng được giới thiệu trên siêu mô tô BMW HP4.
Để tăng thêm khả năng làm chủ chiếc xe cho người lái, S1000RR 2015 được thiết lập sẵn 3 chế độ điều khiển: Rain, Sport và Race. Bên cạnh đó, những trang bị an toàn cao cấp khác của xe gồm có hỗ trợ sang số nhanh, kiểm soát độ bám đường, giám sát hành trình, chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng tự động.
Để tăng thêm khả năng làm chủ chiếc xe cho người lái, S1000RR 2015 được thiết lập sẵn 3 chế độ điều khiển: Rain, Sport và Race. Bên cạnh đó, những trang bị an toàn cao cấp khác của xe gồm có hỗ trợ sang số nhanh, kiểm soát độ bám đường, giám sát hành trình, chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng tự động.
Thiết kế của BMW S1000RR 2015 có sự thay đổi lớn ở thiết kế dàn vỏ. Hai bên sườn xe thiết kế nhiều đường nét góc cạnh. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha đôi, đối xứng. S1000RR 2015 có 3 tùy chọn màu sắc: đỏ-trắng, đen ánh kim và xanh-trắng-đỏ.
Thiết kế của BMW S1000RR 2015 có sự thay đổi lớn ở dàn vỏ. Hai bên sườn xe thiết kế nhiều đường nét góc cạnh. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha đôi, đối xứng. S1000RR 2015 có 3 tùy chọn màu sắc: đỏ-trắng, đen ánh kim và xanh-trắng-đỏ.

Siêu mô tô BMW S1000RR 2015 mang sức mạnh 200 mã lực

Mẫu sportbike của BMW sẽ có màn ra mắt chính thức vào tháng 10, với những thay đổi cả ở kiểu dáng và động cơ. Trong đó, sức mạnh của xe có thể sẽ đạt mức 200 mã lực.

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm