Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW sắp 'xưng vương' trên thị trường xe sang

Nhu cầu tăng mạnh của dòng compact SUV X1 và 3-Series đã giúp BMW nới rộng khoảng cách với Audi và Mercedes-Benz trong cuộc đua trở thành thương hiệu xe sang số 1 hành tinh năm 2012.

BMW sắp 'xưng vương' trên thị trường xe sang

Nhu cầu tăng mạnh của dòng compact SUV X1 và 3-Series đã giúp BMW nới rộng khoảng cách với Audi và Mercedes-Benz trong cuộc đua trở thành thương hiệu xe sang số 1 hành tinh năm 2012.

Cụ thể, trong tháng 11 vừa qua, BMW đạt mức tăng trưởng 26,4% với doanh số 145.452 xe. Trong khi đó, Audi tiêu thụ 123.600 xe, tăng 10,9%, còn Mercedes-Benz tăng 5,7%, ở mức 120.346 xe.

BMW gần như nắm chắc vị trí số 1 trong phân khúc xe sang năm 2012.

Bất chấp cuộc khủng hoảng nợ làm giảm nhu cầu tại châu Âu, các hãng xe sang Đức vẫn duy trì sự tăng trưởng nhờ thị trường Mỹ và Trung Quốc. Bộ ba này đều đang hướng tới mục tiêu doanh số năm nay, trong khi các đối thủ sản xuất dòng xe đại trà ở lục địa già lại trải qua mức giảm doanh số mạnh nhất trong vòng 17 năm qua.

“Danh mục sản phẩm hấp dẫn của chúng tôi tiếp tục được khách hàng ưa chuộng trên toàn cầu”, Ian Roberson, Giám đốc kinh doanh của BMW nói. “Chúng tôi đang sản xuất xe mà mọi người mong muốn. Điều này giúp mục tiêu kỷ lục doanh số năm 2012 trong tầm tay, và chúng tôi một lần nữa sẽ là thương hiệu xe sang số 1 thế giới”.

Tính tổng 11 tháng đầu năm 2012, BMW tiêu thụ 1,38 triệu xe, tăng 10,9%, Audi tăng 12,7%, đạt 1,34 triệu xe, trong khi Mercedes-Benz có mức tăng 5,1%, đạt 1,19 triệu xe.

Điểm nhấn Trung Quốc

Mercedes-Benz bị tụt lại khá xa là do màn trình diễn nghèo nàn tại Trung Quốc, nơi mà thương hiệu ngôi sao ba cánh giảm 6,6% doanh số tháng trước. 11 tháng đầu năm, Mercedes-Benz chỉ tăng trưởng 4,2%, trong khi BMW và Audi đều gặt hái mức tăng trưởng 25% tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.

Mercedes-Benz yếu thế trong cuộc đua.

Để phục hồi đà tăng trưởng nơi đây, Mercedes-Benz sẽ kết hợp cả doanh số xe nhập khẩu và sản xuất địa phương thành một thể thống nhất.

Doanh số tháng trước của BMW ở Trung Quốc tăng tới 37% nhờ sự bùng nổ của X1 SUV và 3-Series thế hệ mới ra mắt hồi đầu năm.

Cũng như nhà sản xuất xứ Bavaria, thương hiệu bốn vòng tròn lồng vào nhau cũng có một năm thành công tại quốc gia đông dân nhất thế giới, khi tăng trưởng 30,7%, đạt 370.559 xe.

Chính sách ưu đãi

Doanh số dòng xe sang được thúc đẩy bởi các chính sách ưu đãi, khi các thương hiệu nỗ lực cạnh tranh chiếm thị phần. Audi và Mercedes-Benz cố gắng thu hẹp khoảng cách với BMW khi cả hai đặt mục tiêu dẫn dầu vào cuối thập kỷ này.

Audi có một năm kinh doanh thành công.

Trong tháng 12 này, Mercedes-Benz đưa ra chương trình khuyến mãi tới 4.500 USD cho khách hàng mua xe. BMW cũng thu hút khách quan tâm tới dòng 7-Series bằng chiêu giảm giá 29%, còn Audi là 17% cho A4 sedan.

Sự cạnh tranh quyết liệt đã khiến BMW hạ mục tiêu lợi nhuận kinh doanh từ 11,9% xuống còn 9,6%.

Gia Minh

Theo Infonet

Gia Minh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm