Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW tham vọng bán nửa triệu ôtô điện trong năm 2023

Tình hình đơn hàng xe thuần điện được cải thiện khiến lãnh đạo tập đoàn BMW tự tin đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số gần gấp đôi.

Lãnh đạo BMW kỳ vọng doanh số ôtô điện sẽ tăng mạnh trong năm 2023. Ảnh: BMW.

BMW là nhà sản xuất ôtô mới nhất đặt niềm tin vào sự xâm lấn thị trường từ làn sóng ôtô điện trong năm tới.

Nickolas Peter - Giám đốc Tài chính của BMW - kỳ vọng doanh số ôtô thuần điện của tập đoàn này sẽ đạt 400.000 xe vào năm tới giữa bối cảnh nhu cầu xe điện tiếp tục tăng nhanh và chuỗi cung ứng đã bớt căng thẳng hơn.

Trong buổi họp diễn ra hồi đầu tuần, lãnh đạo BMW cũng thừa nhận 2022 là một năm đầy biến động của nhà sản xuất ôtô nước Đức, mặt khác vẫn lạc quan khi cho rằng mọi thứ đang dần trở nên khởi sắc.

doanh so BMW EV anh 1

Mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn trong năm 2022, BMW vẫn đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số ôtô điện vào năm tới. Ảnh: BMW.

Các lệnh phong tỏa liên quan đến dịch bệnh tại Trung Quốc cũng như những vấn đề về chuỗi cung ứng trong nửa đầu năm 2022 đã làm giảm lợi nhuận của tập đoàn. Bên cạnh đó, giá năng lượng tăng mạnh tại Đức và Anh cũng khiến nhu cầu ôtô ở các quốc gia này bị chững lại.

BMW dự kiến vẫn tiếp tục chịu những áp lực tương tự cho đến hết năm nay. Tuy nhiên kể từ 2023, tập đoàn ôtô Đức tin rằng họ có thể đạt được một bước nhảy vọt mới về doanh số của nhóm ôtô thuần điện.

Sau 6 tháng đầu năm, lượng ôtô thuần điện mà BMW bán được đã đạt 75.891 xe, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Tập đoàn này kỳ vọng doanh số ôtô điện trong năm nay sẽ đạt từ 240.000 đến 245.000 xe, cao hơn gấp đôi so với chỉ 104.000 xe hồi năm 2021, đồng thời chiếm 10% thị phần ôtô điện toàn cầu.

BMW thậm chí còn đặt mục tiêu xa hơn khi kỳ vọng lượng ôtô thuần điện bán ra trong năm 2023 sẽ đạt mốc 400.000 chiếc.

doanh so BMW EV anh 2

BMW i4 sẽ là một trong những quân bài chủ lực trong chiến lược ôtô điện của hãng. Ảnh: BMW.

Tại Bắc Mỹ, BMW đang cung cấp hai mẫu EV bao gồm SUV BMW iX và coupe điện bốn cửa BMW i4. Ở thị trường Trung Quốc, hãng ôtô nước Đức cũng phân phối BMW i3 phiên bản mới cùng mẫu sedan BMW i7, vốn được dự kiến ra mắt người tiêu dùng Mỹ và Canada từ năm sau.

Ưu tiên lớn nhất của BMW là trình làng Neue Klasse vào năm 2025. Đây là nền tảng ôtô được hãng đặc biệt thiết kế dành riêng cho những mẫu EV thế hệ tiếp theo.

BMW đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ đưa doanh số ôtô điện đạt 50% tổng doanh số bán hàng của hãng.

Với lượng sản phẩm EV sắp ra mắt khá đa dạng từ các thương hiệu thành viên như Rolls-Royce Spectre, BMW i5 hay MINI Countryman, chuyên trang Electrek đánh giá mục tiêu doanh số 400.000 ôtô điện mà tập đoàn BMW đặt ra cho năm 2023 là hoàn toàn khả thi.

Siêu SUV hybrid mới của BMW có công suất 735 mã lực

Với khối lượng 2.749 kg, tỷ lệ phân bổ gần như 50:50, XM là mẫu xe thương mại nặng nhất mà BMW từng sản xuất.

BMW M2 thế hệ mới lộ thiết kế đầy tranh cãi

Mẫu coupe hiệu suất cao cỡ nhỏ mang thiết kế phá cách hơn so với thế hệ M2 đầu tiên.

Phúc Hậu

Theo Electrek

Bạn có thể quan tâm