Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW thêm 6.000 lao động để đáp ứng nhu cầu xe điện

Đây là tuyên bố của Giám đốc Điều hành Oliver Zipse trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Theo Autonews Europe, ông Oliver Zipse cho biết thương hiệu xứ Bavaria cùng các cơ sở sản xuất của hãng đã sẵn sàng và đang trên đà phát triển tốt trong quá trình sản xuất xe điện. Nhờ đó, hãng xe Đức đặt mục tiêu tạo ra tới 6.000 việc làm vào năm nay để chuẩn bị cho nhu cầu ngày càng tăng đối với các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

"Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ tăng lực lượng lao động của mình lên đến 5% trong năm nay", ông nói, đồng thời chia sẻ thêm rằng cơn khủng hoảng chip bán dẫn hiện tại sẽ biến mất vào cuối năm nay nhờ vào các khoản đầu tư mạnh mẽ.

"Tôi hy vọng rằng vào cuối năm nay, mọi thứ sẽ trở lại bình thường", ông cho biết.

BMW hua hen tao ra khoang 6.000 viec lam anh 1

BMW đặt mục tiêu tạo ra tới 6.000 việc làm vào năm nay để chuẩn bị cho nhu cầu ngày càng tăng đối với các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện của hãng. Ảnh: Autoevolution.

Tính đến nay, BMW đã bán được hơn một triệu chiếc xe điện, bao gồm cả những mẫu xe thuần điện và hybrid. Hãng xe Đức đặt mục tiêu đạt doanh số 2 triệu xe điện vào năm 2025.

Liên quan đến các mẫu xe điện hiện có, ông Oliver Zipse cho biết nhu cầu của khách hàng khá cao: "Mẫu BMW i4 của chúng tôi đã được bán hết trong nhiều tháng qua, và mẫu BMW iX cũng vậy". Dự kiến, hãng xe Đức chuẩn bị ra mắt phiên bản chạy điện của mẫu sedan hạng sang 7-Series trong năm nay.

Hiện nay, dải sản phẩm xe điện của BMW tại Mỹ đang có 6 mẫu xe, bao gồm iX và i4 thuần điện, trong khi X5 xDrive45e, 330e, 530e và 745e là plug-in hybrid. Mẫu sedan 330e rẻ nhất trong dải sản phẩm này, với giá bán khởi điểm 42.950 USD. i4 eDrive40 có giá khởi điểm 55.400 USD, trong khi i4 M50 có giá lên tới 65.900 USD. Đối với mẫu SUV iX, xe có giá từ 83.200 USD.

Elon Musk cam kết Tesla sẽ đạt hệ thống tự lái cấp độ 4 trong năm 2022

Hiện nay, Tesla thậm chí còn chưa hoàn thiện hệ thống tự lái cấp độ 3, nên tuyên bố này của Elon Musk khiến nhiều người đặt nghi vấn về độ tin cậy.

Đối thủ của Tesla tại Mỹ lại chậm giao xe

Rivian, đối thủ nặng ký của Tesla tại Mỹ vừa thông báo việc chậm trễ bàn giao những mẫu SUV và bán tải chạy điện được đặt hàng trước.

Chi tiết Tesla Model X Performance giá hơn 7 tỷ đồng tại Việt Nam

Mẫu xe điện Tesla Model X được đại lý tư nhân nhập về nước với phiên bản Performance. Xe trang bị 2 động cơ điện mạnh 611 mã lực và có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây.

Anh Xuân

Theo Autoevolution

Bạn có thể quan tâm