Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW X2 M35i thể thao mạnh mẽ lộ diện

Sau nhiều tin đồn và ảnh hé lộ, phiên bản thể thao BMW X2 M35i đã chính thức ra mắt với công suất 302 mã lực.

BMW X2 M35i the thao chinh thuc lo dien anh 1
Các trang tin về xe của Mỹ nhiều lần đồn đoán BMW sẽ tung ra phiên bản mạnh hơn của X2 Sports Activity Coupe với tên gọi X2 M35i. Tính tới thời điểm này, bản mạnh nhất của X2 là 28i trang bị động cơ tăng áp bốn xi lanh, dung tích 2.0L cho công suất 228 mã lực, dẫn động FWD hoặc AWD. X2 M35i xuất hiện như để viết tiếp thời vàng son của phiên bản M hiệu suất cao.
BMW X2 M35i the thao chinh thuc lo dien anh 2
Dù dựa trên nền tảng FWD, BMW X2 M35i chỉ có duy nhất lựa chọn xDrive với hai điểm khác biệt: không chỉ là phiên bản M Performance đầu tiên dùng động cơ bốn xi lanh mà còn là phiên bản mạnh nhất BMW từng sản xuất.
BMW X2 M35i the thao chinh thuc lo dien anh 3
BMW X2 M35i mới là bản M Performance đầu tiên trang bị vi sai M Sport cho trục trước, giúp loại bỏ hiện tượng mất điều khiển bánh trước khi đi vào vùng trơn trượt, đồng thời giúp xe vận hành hiệu quả và an toàn hơn.  
BMW X2 M35i the thao chinh thuc lo dien anh 4
Được trang bị hệ thống làm mát cải tiến, động cơ xăng tăng áp 2.0L của BMW X2 M35i mới có thể đạt công suất 302 mã lực (225 kW) và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Công suất được phân bổ cho cầu trước và cầu sau nhờ hộp số tự động Steptronic 8 cấp có khả năng kiểm soát khởi động Launch Control và tối ưu cho M Performance. Thiết lập này cho phép X2 M35i đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 4,9 giây.
BMW X2 M35i the thao chinh thuc lo dien anh 5
Ngoài động cơ mạnh hơn, bản crossover cao cấp mới của BMW còn có thêm nhiều nâng cấp sánh với thương hiệu M Performance. Điển hình là hệ thống treo thích ứng có hai chế độ chọn lựa, phanh hiệu suất cao M Sport với đĩa phanh 18 inch phía trước và 17 inch phía sau. Khả năng đánh lái của BMW X2 M35i cũng được cải thiện giúp xe dễ dàng vượt qua góc cua gấp.
BMW X2 M35i the thao chinh thuc lo dien anh 6
Về thiết kế, BMW X2 M35i được trang bị gói M Sport Package tiêu chuẩn, chất liệu sơn Cerium Grey, hệ thống xả kép, tùy chọn la-zăng 20 inch hai màu thay cho bộ mâm 19 inch tiêu chuẩn, đèn pha LED và đèn sương mù, cùng cản sau M đặc trưng.
BMW X2 M35i the thao chinh thuc lo dien anh 7
Cũng như ngoại thất, cabin của BMW X2 M35i mới dùng thiết kế gói M Sport Package, có thêm tùy chọn ghế trước M thể thao, kết hợp đai an toàn M, vô lăng M Sport bọc da và một số nâng cấp mới khác.
BMW X2 M35i the thao chinh thuc lo dien anh 8
BMW cho biết sẽ bắt đầu sản xuất X2 M35i từ tháng 11 tới, tuy nhiên model dành cho thị trường châu Âu sẽ bắt đầu từ tháng 3 năm tới.

Hình ảnh cập cảng của mẫu BMW X2 hoàn toàn mới

Tuần qua, lô xe BMW thứ hai trong quý 3 do Thaco nhập khẩu trực tiếp từ Đức đã cập cảng TP.HCM, trong đó có dòng xe BMW X2 sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9.

Gia Nguyễn

Ảnh: Motor1

Bạn có thể quan tâm