Anh Thanh Kevin, thành viên câu lạc bộ những người sử dụng xe Ford Ranger tại Việt Nam cho biết, gia đình anh hiện sở hữu một chiếc BMW X6 đời 2010. Tuy nhiên, xe rất ít được sử dụng do hao xăng. Di chuyển trong đường nội đô, chiếc SUV này có mức tiêu hao nhiên liệu đến 30 lít/100 km. Mức tiêu thụ trung bình cho đường hỗn hợp cũng trên 20 lít/100 km.
Giá trị bán lại của BMW X6 tương đối kém. Chiếc xe của anh Thanh là đời 2010, tính cả thuế và chi phí đăng ký là gần 4 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau 5 năm, chiếc xe hiện bán không nổi 2 tỷ. Tính ra, mức hao hụt của BMW X6 vào khoảng 400 triệu đồng mỗi năm.
Một chiếc BMW X6 2010 rao bán với giá chỉ khoảng 1,5 tỷ đồng. Ảnh: Bonbanh. |
Trên một website mua bán ôtô trực tuyến, hầu hết những chiếc BMW X6 đời 2008-2010 đều được rao bán với giá chỉ từ 1,5 đến gần 2 tỷ đồng, trong đó nhiều chiếc lên sàn hàng tháng trời vẫn không trôi.
Theo anh Nguyễn Sơn, một dân buôn ôtô cũ ở Hà Nội, BMW X6 mất giá nhiều bởi tính thực dụng của xe không cao. Những chiếc SUV thiết kế 5 chỗ trong nhiều trường hợp có thể ngồi được 6 người kèm thêm nhiều đồ dùng khác, nhưng BMW X6 sở hữu hàng ghế sau khá chật chội nên chở không được nhiều. Ngoài ra, các dòng xe BMW, trong đó có X6, nổi tiếng ăn xăng.
Tại thị trường Việt Nam, BMW X6 thế hệ thứ 2 vừa được phân phối chính hãng hồi tháng 3 vừa qua, hiện mới chỉ có phiên bản xDrive30d sử dụng động cơ diesel với giá bán 3,389 tỷ đồng. Phiên bản máy xăng chưa lên kệ. Với tiếng xấu "nhanh mất giá" của phiên bản cũ, mức độ thành công của dòng coupe thể thao địa hình thế hệ mới này vẫn còn bỏ ngỏ ở thị trường trong nước.