Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ ảnh cưới đặc biệt của cặp đôi Việt giữa tuyết trắng

Cặp đôi kiến trúc sư đã cùng hai người bạn thân thiết là hai nhiếp ảnh gia đã quyết định cùng thực hiện chuyến đi phượt đến châu Âu và kết hợp chụp ảnh cưới.

Hoàng Khánh Vy và Đặng Anh Vũ may mắn là người chiến thắng giải thưởng do hãng hàng không Air France tổ chức. Phần thưởng mà họ nhận được là chuyến du lịch châu Âu. Cặp đôi kiến trúc sư này cùng hai người bạn thân thiết là hai nhiếp ảnh gia đã quyết định cùng thực hiện chuyến đi, vừa phượt vừa kết hợp chụp ảnh cưới.

Ngoài phần thưởng nhận được, để có thể thực hiện giấc mơ khám phá châu Âu này, họ đã phải làm việc cật lực, cố gắng tích cóp từng chút một để biến đam mê thành hiện thực. Khánh Vy chia sẻ, cô vừa làm ở công ty, đêm về bán thêm hàng ăn vặt cùng bạn bè, còn Anh Vũ thì tăng ca để có thêm kinh phí cho chuyến đi.

Không chỉ khó khăn về kinh tế mà chuyến đi của cặp đôi còn vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích phản đối, kể cả người trong gia đình. Tuy nhiên, với sức trẻ và khát khao khám phá, chinh phục, Khánh Vy và Anh Vũ muốn dụng giải thưởng để đem đến một dấu ấn cho cuộc sống mới của cả hai.

“Chắc cũng là do có chút máu cuồng, máu ngông, máu bướng bỉnh của kiến trúc sư nên tụi mình đã quyết định thực hiện bằng được chuyến đi” - Khánh Vy chia sẻ.

Vượt qua những khó khăn về kinh phí, quá trình xin visa, cặp đôi bắt đầu chuyến đi với tâm trạng vô cùng háo hức. Tuy nhiên, một biến cố đã xảy ra khi cả nhóm đặt chân đến Pháp.

 “Lúc ấy 2 đứa mình cùng 2 người bạn thân chìm đắm trong cảm giác tận cùng của hạnh phúc, đê mê ngây ngất. Nhưng nước Pháp chào đón 4 đứa bằng một cú knock-out ngoạn mục: tụi mình gặp cướp và mất trắng balo hành trang chuyên nghiệp chuẩn bị rất kĩ cho chuyến chụp ảnh bao gồm máy móc, ống kính, thiết bị lưu trữ... và mất cả passport của 1 bạn nhiếp ảnh gia - đồng nghĩa với việc lịch trình dịch chuyển sẽ bị xoay chuyển hoàn toàn. Mình là nữ duy nhất trong đoàn nên không bình tĩnh được,đã khóc thét và tưởng chừng gục ngã tại sân ga Gard Du Nord...”-  Khánh Vy nhớ lại.

Họ mất 4 ngày để bình tĩnh, để trấn an lẫn nhau, để suy nghĩ cách đối phó tình huống khẩn cấp. Rất may cả nhóm nhận được sự hỗ trợ tận tình của ộng đồng người Việt tại châu Âu. Cặp đôi được mượn máy ảnh, đưa đi ăn uống, giúp tìm giải pháp. Bạn bè ở Việt Nam nghe tin dữ cũng đã chuyển tiền gấp cho cả nhóm mượn để mua máy ảnh và thêm kinh phí cho chuyến đi.

Cả nhóm còn gặp được một người cô tốt bụng nhận lời cưu mang và giúp đỡ trong hành trình rong ruổi qua những quốc gia còn lại trong lịch trình sau khi rời khỏi Paris. Anh Vũ cho biết: “Nhờ có cô mà tập album ảnh có những bức ảnh tuyệt vời với tuyết trắng - giấc mơ chung của cả 4 đứa, tuyệt vời như một cơn mơ”.

Sau khi bị cướp, Khánh Vy không còn tâm trạng để thực hiện make up như những gì được bạn hướng dẫn trước khi lên đường. Bạn dễ dàng nhận ra trong mỗi bức ảnh cô dâu đều rất mộc mạc. Nhiều người dân địa phương cũng động viên, hỏi thăm cặp đôi rất nhiệt tình khiến cả hai càng có thêm động lực để hoàn thiện bộ ảnh.


http://www.tiin.vn/tin-anh/chuyen-muc/yeu/bo-anh-cuoi-dac-biet-cua-cap-doi-viet-giua-tuyet-trang-troi-tay/694731.html?page=1

Theo Linh Đan/Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm