Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ ảnh gia đình siêu thực vui nhộn gây sốt cộng đồng mạng

5 thành viên với những nét biểu cảm trong bộ ảnh siêu thực về gia đình mới đây đã khiến cộng đồng mạng không khỏi thích thú.

Theo Bored Panda, bộ ảnh siêu thực, theo phong cách vui nhộn của một gia đình gồm 5 thành viên đang gây sốt cộng đồng mạng.
Chủ nhân của loạt ảnh hài hước là John Wilhelm, 44 tuổi, hiện làm giám đốc IT tại một trường đại học ở Thụy Sĩ. 
Do có niềm đam mê với nhiếp ảnh và nghệ thuật kỹ thuật số, vì vậy nên John đã nghĩ ra ý tưởng độc đáo này.
Nhân vật chính trong các bức hình không ai khác chính là gia đình nhỏ của John, bao gồm John, vợ anh - Judith và ba cô con gái nhỏ - Lou (5 tuổi rưỡi), Mila (gần 3 tuổi), Yuna (vừa tròn 6 tháng).
Giải thích về nguồn cảm hứng cho dự án của mình, anh cho biết: "Có lẽ từ bé, do xem TV và chơi game quá nhiều nên tôi luôn tưởng tượng ra một thế giới kỳ ảo xung quanh mình. Do đó, bộ ảnh này ra đời".
Các bức hình có bối cảnh xung quanh khá độc đáo, song phần lớn đều do bàn tay chỉnh sửa cùng sự sáng tạo của John đem lại. Bởi thực tế, các nhân vật chính chỉ được chụp ngay tại nhà với một số vật dụng đơn giản.
"Để có được một tác phẩm hoàn chỉnh, tôi đã phải thực hiện nhiều thao tác như tạo không gian siêu thực bằng photoshop, chỉnh màu, ánh sáng cũng như độ sắc nét".
Bộ ảnh sau khi đăng tải nhanh chóng được cộng đồng mạng đón nhận và không ngừng chia sẻ. Phần lớn đều cho rằng chính bối cảnh thú vị cùng nét biểu cảm tự nhiên, hài hước của cả gia đình là yếu tố hấp dẫn, thu hút mọi người nhất.
Tuy nhiên, John cho biết ngoài việc chỉnh sửa 3-5 giờ. Mỗi tác phẩm còn gặp nhiều khó khăn khi cần sự hợp tác tuyệt đối từ các thành viên nhỏ tuổi.
"Không dễ để bảo lũ trẻ làm theo ý tưởng của mình. Tôi thường phải chờ lúc các bé vui vẻ hay dụ chúng bằng nhiều loại đồ chơi, bánh kẹo khác nhau" - anh nói.
Tác giả của bộ ảnh vui nhộn này cho hay: "Tôi nghĩ rằng việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống rất quan trọng. Do đó, tôi cảm thấy biết ơn vì mình hiện có một công việc ổn định và một gia đình tuyệt vời, luôn ủng hộ mọi quyết định của tôi".
Ngoài nghề nghiệp hiện tại, John Wilhelm dự định sẽ học hỏi thêm nhiều kỹ năng liên quan đến nhiếp ảnh để trong tương lai có thể thực hiện nhiều bộ ảnh thú vị hơn.

Bộ ảnh đáng yêu khi đang chơi đùa của hai chị em

Nhiếp ảnh gia Jason Lee cùng hai cô con gái Kristin và Kayla đã tạo ra những bức hình khiến người xem không khỏi thích thú.

Trần Linh

Bạn có thể quan tâm