Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phép màu của Giáng sinh làm nhiều người rơi nước mắt

Với một studio dựng tạm, nhiếp ảnh gia Karen Alshop biến ước mơ của các em nhỏ tại Bệnh viện Monash (Australia) trong dịp Giáng sinh thành hiện thực.

bo anh phep mau giang sinh anh 1bo anh phep mau giang sinh anh 2

Theo Daily Mail, Karen Alshop - bà mẹ có hai con - rất đau lòng mỗi khi nghĩ tới nhiều đứa trẻ không được tận hưởng không khí của dịp lễ Noel vì phải chống chọi bệnh tật. Chính vì thế, cô quyết định thực hiện "The Chrismas Wish Project" (tạm dịch: Dự án Phép màu Giáng sinh). 

bo anh phep mau giang sinh anh 3bo anh phep mau giang sinh anh 4

Trong căn phòng trống tại Monash - một bệnh viện ít được chú ý ở Melbourne, Australia - Karen dựng tạm studio nhỏ và chụp ảnh cho các bệnh nhi.

bo anh phep mau giang sinh anh 5bo anh phep mau giang sinh anh 6
Sau đó, cô và đồng nghiệp sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh, đưa các bé vào xứ sở diệu kỳ với ông già Noel, những món quà, chú tuần lộc, cây thông và tuyết trắng. 
bo anh phep mau giang sinh anh 7bo anh phep mau giang sinh anh 8

"Suốt ba tháng, chúng tôi bắt đầu làm việc từ 8h sáng, có hôm đến 22h30 để mang điều bất ngờ đến cho các em nhỏ", Karen nói. 

bo anh phep mau giang sinh anh 9bo anh phep mau giang sinh anh 10
Nhiều em nhỏ đã khóc vì hạnh phúc khi nhìn thấy món quà đặc biệt của Karen. Lúc đầu, các em nghĩ rằng buổi chụp hình năm nay chẳng khác gì những năm trước. 
bo anh phep mau giang sinh anh 11bo anh phep mau giang sinh anh 12
Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, bộ ảnh nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng mạng. Hơn 5.000 bạn đọc của Daily Mail đã chia sẻ những hình ảnh đẹp này. 
bo anh phep mau giang sinh anh 13bo anh phep mau giang sinh anh 14

Người có nickname Chrismas Grandma cho hay: "Tôi thực sự xúc động khi nhìn vào ánh mắt hạnh phúc của đám trẻ. Giáng sinh là khoảng thời gian khó khăn với chúng khi bị 'mắc kẹt' tại bệnh viện. Cảm ơn tác giả của bộ ảnh. Mong những điều tốt đẹp nhất đến với bạn". 


bo anh phep mau giang sinh anh 15bo anh phep mau giang sinh anh 16

"Mong các em nhỏ sớm khỏe lại để được hưởng không khí Giáng sinh một cách trọn vẹn", dân mạng Ellenmc viết. 


bo anh phep mau giang sinh anh 17bo anh phep mau giang sinh anh 18

Thông qua dự án Phép màu Giáng sinh, Karen Alshop muốn kêu gọi các nhiếp ảnh gia hãy làm điều tương tự, mang niềm hạnh phúc nhỏ bé cho bệnh nhi trên khắp thế giới.

Cậu bé ung thư thỏa ước mơ chơi bóng với thần tượng

Tình người ấm áp được thắp lên giữa sân vận động ở Anh khi các cầu thủ bóng đá của đội Sunderland giúp fan nhí mắc ung thư giai đoạn cuối hoàn thành tâm nguyện.

Hường Vũ

Bạn có thể quan tâm