Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ ba hot teen chia sẻ bí quyết học tập

Dù phải chia sẻ thời gian giữa việc học hành và nghệ thuật, nhưng Bảo Trân, Đàm Phương Linh và Hồ Minh Quân đều có những “bí kíp” riêng để đạt kết quả cao khi kỳ thi đến.

Bộ ba hot teen chia sẻ bí quyết học tập

Dù phải chia sẻ thời gian giữa việc học hành và nghệ thuật, nhưng Bảo Trân, Đàm Phương Linh và Hồ Minh Quân đều có những “bí kíp” riêng để đạt kết quả cao khi kỳ thi đến.

Bảo Trân: Phải biết đặt ưu tiên

Với gương mặt xinh xắn dễ nhìn và chiều cao lý tưởng, Bảo Trân được khá nhiều nhà tạo mẫu lựa chọn cho bộ sưu tập của mình. Trong khi nhiều hot girl khác tận dụng thành công bước đầu để lao vào công việc, Trân vẫn đặt việc học lên trên hết.

Với Bảo Trân, việc học là ưu tiên hàng đầu.

Chính vì thế, đến mỗi kỳ thi là cô nàng lại tạm xa các show thời trang để chuyên tâm học hành. “Đam mê thời trang nhưng trước hết mình phải có một nền tảng văn hóa vững chắc”, Trân chia sẻ. “Đó là điều Trân mong muốn ở sự nghiệp tương lai”.

““Bí kíp” của Trân là ôn tập từ xa, “nhắm” đủ thời gian để ôn kỹ lý thuyết và có thời gian thực hành bài tập. Điều quan trọng là biết đặt ưu tiên, môn nào mình yếu và quan trọng thì dành nhiều thời gian hơn,” Bảo Trân nói. “Ngoài ra, Trân còn trình bày các bày học rất cẩn thận trong những quyển tập Campus. Những bài học sẽ dễ tiếp thu hơn nếu được sắp xếp rõ ràng, sạch sẽ và dễ nhìn”.

Đàm Phương Linh: Ôn thi theo “khoa học”

Với Phương Linh, cô nàng “hội họa” và đang là VJ một kênh truyền hình hàng đầu cho giới trẻ, bí quyết ôn thi là sử dụng rất nhiều “mẹo” đúc kết từ khoa học.

“Linh rất thích vẽ, và biết rằng sự sáng tạo có thể kích thích trí não. Chẳng hạn như một khái niệm khó, ghi nhớ bằng hình ảnh sẽ nhanh và khó quên hơn ghi nhớ bằng chữ viết”, Phương Linh nói, “Linh thường dùng các “bản đồ tư duy” (mind map) để học bài. Mặt giấy Campus khổ rộng nên Linh tha hồ vẽ ra các “nhánh”, thêm vào cả màu sắc, vừa dễ học lại vừa hứng thú hơn”.

Phương Linh áp dụng nhiều phương pháp để việc học thú vị hơn.

Phương Linh còn chịu khó tìm tòi và áp dụng các phương pháp khác nhau. “Ví dụ như môn Lịch sử, các bạn vẫn gặp khó khăn với ngày tháng. Linh chọn cách “gán” những ngày đó với sinh nhật bạn bè, hoặc một dịp quan trọng để liên tưởng, nên không bao giờ quên. Bạn phải tìm cách để việc học trở nên thú vị, giống như một trò chơi, thì học thi sẽ nhẹ nhàng lắm”.

Hồ Minh Quân: Tuân theo kế hoạch

Chàng “hot boy” HotVteen là một “thợ săn” học bổng chính hiệu, khi giành được học bổng du học toàn phần ở Mỹ. “Bí kíp” học thi duy nhất của Minh Quân là phải lập một kế hoạch chi tiết và cố gắng hoàn thành nó.

“Vì phải cân bằng giữa việc học và các công việc khác, nên một bảng kế hoạch là không thể thiếu với Quân”, Quân chia sẻ. “Ban đầu mọi thứ khó khăn lắm, Quân thường chỉ hoàn thành một nửa công việc đề ra, nhưng khi cố gắng đạt 100%, Quân thấy mọi thứ hiệu quả hơn mà tiết kiệm được rất nhiều thời gian”.

Một kế hoạch chi tiết là không thể thiếu với Minh Quân.

Việc học thi cũng tương tự, Minh Quân thường bắt đầu bằng việc lấy quyển vở Campus ra, và lập một kế hoạch chi tiết, phân chia thời gian cụ thể cho từng môn, kèm theo những lời hứa quyết tâm viết vào kế bên.

“Lúc nào Quân cũng mang sẵn bên mình quyển vở, để có thể ghi ra bất kỳ ý tưởng nào lóe lên, hay cần ghi nhớ điều gì đó. Và phải là vở có mặt giấy tốt để không bị phai chữ, lưu trữ được lâu. Mọi thứ càng chi tiết càng tốt, nghĩa là bạn đang đi đúng hướng,” Quân nói. “Điều cuối cùng là phải thật sự quyết tâm để hoàn thành mọi thứ đúng hạn, rồi bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả đạt được”.

Tư liệu: Campus

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm