Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ ba xe sang Jaguar xuất hiện tại VMS 2014

Đến với triển lãm ô tô Việt Nam năm nay, hãng xe sang đến từ Anh Quốc giới thiệu ba mẫu xe mới, gồm F-Type S, XJL và XF.


Jaguar F-type S là dòng xe thể thao 2 cửa, đối thủ trực tiếp của Chevrolet Corvette mới và Porsche 911. Ưu điểm của dòng xe này là kiểu dáng hấp dẫn, thời trang mang nét tinh tế của người Anh, hệ thống treo Dynamics4 linh hoạt, hệ thống lái thú vị.
Phiên bản F-type S được giới thiệu tại Việt Nam lần này trang bị động cơ siêu nạp V6, sản sinh 380 mã lực, tốc độ tối đa 275 km/h.

Ngoại thất F-type S nổi bật với những đường cong mềm mại, nội thất sang trọng, quyến rũ.

Xe được trang bị cặp ống xả mạ chrome đường kính lớn nhằm tăng tính thể thao.
Cụm đèn pha phía trước có thêm dải LED chiếu sáng ban ngày, kết hợp với đèn pha bi-xenon nhằm tăng cường độ chiếu sáng.
Cản trước có nhiều khe hút gió để tăng tính khí động học, giúp xe vận hành ổn định ở tốc độ cao.
Jaguar phải trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao nhằm kìm cương được chiếc xe mạnh mẽ này. F-type S sử dụng vành hợp kim 19 inch. 
Đèn hậu cũng sử dụng dải LED cách điệu, thiết kế tinh tế đến từng chi tiết nhỏ.
Bên trong xe được trang bị 2 ghế thể thao bọc da thật với những đường chỉ khâu tay tương phản. Nội thất sang trọng khiến chúng ta dễ liên tưởng tới những chiếc Astonmartin.
Bên cạnh mẫu xe thể thao F-type S, hãng cũng giới thiệu những sedan hạng sang như XJL và XF. Được định vị ở phân khúc sedan sang trọng hạng trung, XF được trang bị động cơ I4, 2.0 lít, tăng áp, sản sinh 240 mã lực và 340Nm mô-men xoắn. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, XF chỉ tiêu thụ 7,84 lít/100km.
XJL là chiếc sedan thể thao, 4 cửa, 4 chỗ ngồi, mang lại sự sang trọng và thoải mái. Xe trang bị động cơ V6, siêu nạp, 3.0 lít, sản sinh 340 mã lực cùng 450 Nm mô-men xoắn. Nhờ hốp ố ZF tự động 8 cấp, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của XJL là 5,7 giây, tốc độ tối đa 194 km/h. Tại Mỹ, mẫu xe này có giá 81.000 USD.

Minh Anh

Video: Khương Nha

Bạn có thể quan tâm