Chiều 21/6, bộ đôi Mercedes-Benz G-Class màu bạc vẫn còn lấm lem bùn đất "đặt chân" đến khuôn viên triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2014 ở Cung Văn hóa Hữu Nghị (Hà Nội). Đích thân lãnh đạo Mercedes-Benz Việt Nam cùng một số người chơi dòng xe địa hình hạng sang thương hiệu ngôi sao ba cánh ở Hà Nội ra bắt tay, chào mừng đoàn đến Việt Nam. Sau màn chào hỏi thân mật, chụp hình lưu niệm, các thành viên trong đoàn gồm 4 người đàn ông đứng tuổi, quốc tịch Đức đã có buổi giao lưu, chia sẻ những trải nghiệm thú vị trên quãng đường hơn 18.000 km từ Stuttgart (Đức) đến Hà Nội.
Chiếc Mercedes-Benz G-Class với giường ngủ tự chế trên nóc xe vừa thực hiện hành trình từ Stuttgart đến Việt Nam. |
Theo ông Martin, hành trình hơn 18.000 km từ Stuttgart sang Hà Nội là chặng đầu tiên trong kế hoạch 5 chặng vòng quanh thế giới của nhóm những người yêu thích dòng xe này do ông làm trưởng đoàn. Với mẫu xe cơ bắp, các thành viên lựa chọn những cung đường khó, đồi núi, trải qua nhiều vùng khí hậu, điều kiện thời tiết khác nhau thay vì đi các con đường bằng ở 11 nước suốt hành trình.
Đến biên giới Trung Quốc-Việt Nam, đoàn đi vào các cung đường mòn từ Trung Quốc về Sa Pa (Lào Cai) và từ Sa Pa, đoàn mất một ngày về Hà Nội. Chia sẻ về những trải nghiệm khi đến Việt Nam, ông Martin cho biết nhóm người Đức thích chạy vào các con đường nhỏ, qua các bản làng để khám phá phong cảnh cũng như cuộc sống của người dân. Một kỷ niệm nho nhỏ ở Việt Nam là tại một đoạn đường đầy bùn lầy, một chiếc xe Toyota gặp khá nhiều khó khăn và chiến binh Mẹc G trong đoàn đã không ngần ngại giúp đỡ kéo nó ra.
Chia sẻ về những trải nghiệm thú vị khác trong hành trình hơn 18.000 km từ Stuttgart tới Hà Nội, vị trưởng đoàn bộc bạch, tại một số quốc gia mà đoàn đi qua, thủ tục xin cấp thị thực khá khó khăn thành viên sử dụng xe của chính mình. Mặc dù vậy, do được chuẩn bị kỹ lưỡng nên khi qua 11 nước, đoàn chỉ mất khoảng 2 tiếng khi qua mỗi nước.
Đoạn khó khăn nhất từ Stutgart đến Hà Nội là ở Tajikistan. Khi đoàn đang di chuyển trên một đỉnh núi cao 5.200 mét, bất ngờ xuất hiện một cơn bão lớn. Lúc này hầu như cả đoàn không nhìn thấy đường. Tuy nhiên, nhờ bản đồ định vị Navigation trên xe, cuối cùng đoàn tìm được đường đi khác và an toàn.
Chiếc thứ hai mang theo đồ nghề sửa chữa hoặc các dụng cụ cần thiết khi qua các vùng địa hình khác nhau. |
Một số khó khăn trong suốt hành trình như việc xin cấp Visa qua vùng Tây Tạng. Lần đầu tiên trong vòng 9 năm qua, nhóm người Đức này là những người Châu Âu được cấp giấy phép đi qua khu vực Tây Tạng ngoài người Trung Quốc. Khó khăn khác là việc qua một số nước, việc tìm kiếm cây xăng để mua mất khá nhiều thời gian. Có lần, đoàn phải vào một quán bar và nhờ một người dân địa phương đi mua xăng.
Ở Mông Cổ, xăng chỉ đạt chất lượng A75, vì thế các thành viên phải rất chú ý khi vận hành. Tại một số vùng khác, xăng thậm chí còn bị pha với nước lã. Tuy nhiên, hệ thống lọc nước khỏi xăng của Mercedes-Benz G-Class hoạt động khá tốt.
Hầu như trong suốt quãng đường 18.000 km, bộ đôi chiến mã Mẹc G chỉ có đổ xăng, thay lốp. Dầu động cơ không thay và cũng không xuất hiện vấn đề bất thường.
Bộ đôi Mercedes-Benz G-Class sau khi đến Hà Nội sẽ được gửi về Đức để tiếp tục thực hiện các hành trình khác. Nhóm thành viên này sẽ quay trở lại Việt Nam vào tháng 10 tới với đoàn xe dự kiến khoảng 12 chiếc.