Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ GD&ĐT đề xuất đóng bảo hiểm y tế 3 tháng một lần

Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa vừa ký công văn gửi Bộ Y tế và Bộ Tài chính về việc hướng dẫn thu bảo hiểm y tế (BHYT) trong các cơ sở giáo dục.

Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị sửa đổi, bổ sung, phương thức đóng BHYT đối với đối tượng là học sinh, sinh viên 3 tháng một lần. Thời gian thu BHYT đối với các cơ sở giáo dục vào khoảng đầu tháng 12 của năm dương lịch; tránh thu tập trung vào đầu năm học, làm tăng áp lực tài chính đối với học sinh, sinh viên và gia đình người học.

Bảo hiểm y tế học sinh: Trích 4% hoa hồng cho trường là cao

Một chuyên gia lâu năm về bảo hiểm xã hội (xin giấu tên) cho biết, mức trích 4% hoa hồng cho nhà trường khi thu bảo hiểm xã hội của học sinh, sinh viên là quá cao.

Hiện tại, khoản 5, điều 2, Thông tư liên tịch số 41 quy định cơ sở giáo dục tổ chức thu BHYT của học sinh, sinh viên 6 tháng hoặc một năm một lần. Vì vậy, nhiều cơ sở giáo dục đã tổ chức thu tiền BHYT của học sinh, sinh viên 12 tháng một lần, gây khó khăn cho học sinh, sinh viên và gia đình người học.

Ngoài ra, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đề nghị Bộ y tế, Bộ tài chính nghiên cứu và điều chỉnh, hướng dẫn rõ nội dung chi của khoản trích lại 1% tổng số tiền đóng BHYT hàng tháng cho cơ sở giáo dục.

 

Lê Phan

Bạn có thể quan tâm