Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ GD&ĐT gia hạn thời gian xác nhận nhập học

Bộ GD&ĐT thông báo tiếp tục mở hệ thống để thí sinh hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học đến trước 17h ngày 31/8.

Thí sinh hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học trước 17h ngày 31/8. Ảnh: Việt Hà.

Theo kế hoạch tuyển sinh năm 2024, đến 17h ngày 27/8 là thời hạn để thí sinh xác nhận nhập học trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung.

Tuy nhiên, trưa 28/8, Bộ GD&ĐT cho biết qua thông tin phản ánh của các cơ sở đào tạo và thí sinh, hiện một số thí sinh khi nhập học trực tiếp tại trường mới phát hiện ra sơ suất chưa thực hiện việc xác nhận nhập học trên hệ thống.

"Để tạo điều kiện cho thí sinh, Bộ GD&ĐT thông báo tiếp tục mở hệ thống để thí sinh hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học trước 17h ngày 31/8", bộ thông báo.

Như vậy, thí sinh có thêm gần 4 ngày để xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Sau 17h ngày 31/8, những thí sinh đã trúng tuyển nhưng không xác nhận nhập học và không có lý do chính đáng coi như thí sinh đó từ chối nhập học, cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận.

Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

Tối 28/8, theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, trong 733.652 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống chung, 673.586 thí sinh trúng tuyển đợt 1, đạt tỷ lệ 91,8%.

Tính đến 17h ngày 27/8, 551.479 thí sinh đã hoàn thành xác nhận nhập học, đạt tỷ lệ 81,87%. 122.107 thí sinh không xác nhận nhập học.

Từ ngày 28/8, các trường còn thiếu sinh viên có thể đăng tuyển bổ sung. Tuy nhiên, theo khảo sát của Tri Thức - Znews, khoảng một tuần nay, hàng loạt trường đã tuyển bổ sung với hàng nghìn chỉ tiêu.

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.

Thêm chiêu lừa mới, đại học cảnh báo tân sinh viên

Nhiều trường đại học tiếp tục đưa ra cảnh báo tân sinh viên và phụ huynh về những chiêu lừa đảo nhập học, bán suất ký túc xá...

Ngọc Bích

Bạn có thể quan tâm