Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

​Bộ GD&ĐT lưu ý thời gian bóc túi đựng đề thi

Kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại Thanh Hóa sáng 30/6, Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa yêu cầu tạo điều kiện tốt nhất, không áp lực cho thí sinh.

Sau khi kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại trường THPT Lý Thường Kiệt (TP Thanh Hóa), cơ sở I Đại học Hồng Đức, THPT Quảng Xương I trong buổi sáng 30/6, Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao công tác phục vụ kỳ thi của Đại học Hồng Đức, Đại học Y Hà Nội, Đại học Dược Hà Nội, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa, Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình.

Thứ trưởng GD&ĐT yêu cầu các hội đồng thi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa phải tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi. Đặc biệt, những ngày diễn ra kỳ thi, thời tiết nắng nóng, các hội đồng thi phải chuẩn bị đủ nước uống, quạt mát, đủ ánh sáng cho thí sinh và đội ngũ cán bộ phục vụ kỳ thi.

"Các hội đồng thi không được tạo áp lực cho thí sinh, phải tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh, để các em hoàn thành bài thi đạt kết quả tốt nhất", thứ trưởng nói.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk về công tác tổ chức thi THPT quốc gia năm 2015.
Thứ trưởng GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk về công tác tổ chức thi THPT quốc gia năm 2015. Ảnh: Tuổi Trẻ.

7h45 đến 8h: Thời gian bóc đề

Sáng 30/6, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng dẫn đầu đã làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk, Đại học Tây Nguyên, Sở GD&ĐT Đắk Lắk, Đắk Nông cùng các sở, ban, ngành về công tác tổ chức thi THPT quốc gia.

Tại cuộc họp, sau khi nghe Đại học Tây Nguyên, Sở GD&ĐT Đắk Lắk báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức thi, một cán bộ Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD&ĐT lưu ý thêm: “Đến nay, Bộ GD&ĐT đã thống nhất trong toàn quốc thời gian bóc túi đựng đề thi để phát cho thí sinh vào buổi sáng là 7 giờ 45 đến 8 giờ. Chúng ta triển khai cho từng cán bộ coi thi điểm này để thống nhất trong toàn quốc về thời gian bóc túi đựng đề thi”.

Báo cáo nhanh tình hình thí sinh đến làm thủ tục dự thi sáng 30/6, TS Nguyễn Tấn Vui - Hiệu trưởng Đại học Tây Nguyên - thông tin thí sinh chỉnh sửa sai sót không đáng kể. “Một số trường hợp sót môn thi đã được trường bổ sung ngay” - TS Vui nói thêm.

Bà Mai Hoan Niê Kđăm - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk - cho biết: "Ngoài các ban ngành khác hỗ trợ thí sinh, chúng tôi cũng chỉ đạo Sở Y tế chú ý thêm vấn đề an toàn thực phẩm để các em dự thi một cách tốt nhất".

Thí sinh vắng mặt ngày 30/6 nên đến sớm vào ngày 1/7

Ông Võ Ngọc Hà - Hiệu trưởng Đại học Tiền Giang, chủ tịch hội đồng thi cụm Tiền Giang, Bến Tre - cho biết có tổng cộng 214/22.893 thí sinh vắng mặt trong buổi làm thủ tục dự thi.

Ông Hà khuyến nghị các thí sinh vắng mặt trong ngày 30/6 nên đến điểm thi sớm vào buổi thi chính thức ngày 1/7 để được nhận thẻ dự thi và làm các thủ tục cần thiết.

Riêng tại cụm thi tốt nghiệp THPT do Sở GD&ĐT Trà Vinh chủ trì được bố trí 6 điểm thi ở các huyện và thành phố Trà Vinh cho các thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT.

Theo Sở GD&ĐT Trà Vinh, cụm thi do sở tổ chức có 1.877 thí sinh đăng ký dự thi. Trong sáng 30-6 có 24 thí sinh không đến làm thủ tục. Hiện tại các trường đang liên hệ với gia đình học sinh để tìm hiểu nguyên nhân và động viên thí sinh đi dự thi.

Còn cụm thi tại tỉnh Đồng Tháp có 175 thí sinh không đến làm hồ sơ dự thi. Trong đó, thí sinh thi tại cụm do Đại học Đồng Tháp chủ trì vắng 98 em. Phần còn lại là các em chỉ dự thi để xét tốt nghiệp do Sở GD&ĐT Đồng Tháp tổ chức.

http://tuoitre.vn/tin/giao-duc/20150630/bo-gddt-luu-y-thoi-gian-boc-tui-dung-de-thi/769278.html

Theo Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm