Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ GD&ĐT lý giải 3 mức điểm sàn ĐH, CĐ 2014

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, việc có tới 3 mức điểm sàn ĐH, CĐ trong năm nay đảm bảo chất lượng đầu vào và đủ nguồn tuyển cho các trường thuộc top trung bình.

Sáng 8/8, hội đồng xác định điều kiện đảm bảo chất lượng đầu vào đã họp và công bố mức điểm xét tuyển cơ bản cho từng khối thi.

Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn đại học, cao đẳng 2014

Khác với các mùa tuyển sinh trước đó, năm nay sẽ có 3 mức điểm sàn cho bậc đại học và một cho hệ cao đẳng. Với khối A, A1, điểm sàn là 13-14-17.

 

Khác với các mùa tuyển sinh trước đó, năm nay sẽ có 3 mức điểm sàn cho bậc đại học và một cho hệ cao đẳng. Với khối A, A1, điểm sàn là 13-14-17. Các trường sẽ được tự lựa chọn điểm chuẩn phù hợp để tuyển sinh nhưng phải bằng hoặc cao hơn một trong các mức cơ bản trên.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga trả lời VTV.
Thứ trưởng Bùi Văn Ga trả lời VTV.

Thứ trưởng Bộ GD-DT Bùi Văn Ga lý giải việc có tới 3 mức điểm sàn: “Mọi năm chúng ta chỉ có một mức điểm sàn nên đối với những trường ở top trên - có sức hút với thí sinh sẽ không quan tâm đến vấn đề này nhiều. Nhưng đối với những trường ở mức trung bình, đang phát triển thường lấy từ điểm sàn trở lên sẽ không đủ nguồn tuyển. Thí sinh cũng thiệt thòi khi đăng ký vào trường cao không đủ điểm, các em sẽ hết cơ hội nộp vào những trường đang phát triển”.

“Vì vậy năm nay Bộ GD-ĐT và Hội đồng xét tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào đưa ra 3 mức xét tuyển cơ bản. Đó là lấy trung vị của kết quả phổ điểm để lấy làm chuẩn, điều chỉnh các mức xét tuyển này cho phù hợp để thí sinh vào được đại học, cao đẳng, các trường đủ nguồn tuyển” - ông Bùi Văn Ga cho biết.

Quyên Quyên

Clip: VTV

Bạn có thể quan tâm