Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ GD&ĐT sẽ làm việc với ĐH Tôn Đức Thắng

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT sẽ làm việc với tập thể lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM, vào ngày 2/11.

Bộ trưởng GD&ĐT quyết định thành lập đoàn công tác liên ngành để hướng dẫn thực hiện thành lập Hội đồng trường và kiện toàn các vị trí lãnh đạo, quản lý của ĐH Tôn Đức Thắng.

Ông Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng GD&ĐT, làm trưởng đoàn. Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Vụ pháp chế, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Giáo dục Đại học, Thanh tra Bộ GD&ĐT và Bộ Tư pháp sẽ tham gia đoàn công tác.

DH Ton Duc Thang anh 1

ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM. Ảnh: Lê Quân.

Nhiệm vụ của đoàn công tác là tham mưu, giúp bộ trưởng rà soát, xem xét và hướng dẫn việc thực hiện các quy định của Luật Giáo dục Đại học và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học về thành lập Hội đồng trường và kiện toàn các vị trí lãnh đạo, quản lý của ĐH Tôn Đức Thắng.

Trước đó, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ GD&ĐT thành lập đoàn công tác do một thứ trưởng làm trưởng đoàn với sự tham gia của đại diện các cơ quan liên quan để rà soát, xem xét, hướng dẫn việc thực hiện các quy định của Luật Giáo dục Đại học về thành lập Hội đồng trường và kiện toàn các vị trí lãnh đạo, quản lý của ĐH Tôn Đức Thắng. Từ kết quả làm việc của đoàn, các cơ quan quản lý có kết luận và hướng dẫn thực hiện cụ thể.

Yêu cầu ĐH Tôn Đức Thắng cung cấp bảng lương của ông Lê Vinh Danh

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có công văn gửi ĐH Tôn Đức Thắng yêu cầu nhà trường trả lời phản ánh liên quan tiền lương của một số cá nhân, cán bộ, viên chức.

Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm