Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ GD&ĐT xác nhận bằng tiến sĩ của hiệu trưởng chửi học viên

Đại diện Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT, xác nhận ông Phan Văn Hưng - Hiệu trưởng Học viện Kinh tế Sáng tạo - có bằng tiến sĩ nước ngoài.

Ngày 12/11, trao đổi với Zing.vn, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT, cho biết: "Ông Hưng học tiến sĩ ở Hàn Quốc, đủ điều kiện và đã được công nhận".

Ông cho biết thêm việc công nhận văn bằng của người Việt Nam do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp được quy định tại Quyết định 77/2007 của Bộ GD&ĐT.

giao su nhay len ban chui bay anh 1
Giấy công nhận văn bằng của ông Phan Văn Hưng do Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục (Bộ GD&ĐT) cấp tháng 5/2016. Ảnh: VietNamNet.

Ông Hưng từng du học và học thạc sĩ, tiến sĩ tại ĐH Soongsil của Hàn Quốc. Bằng tiến sĩ được cấp ở Hàn Quốc vào năm 2015.

Sau khi Hiệu trưởng Học viện Kinh tế Sáng tạo làm thủ tục công nhận văn bằng trình độ thạc sĩ và tiến sĩ đó, Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục đã xem xét các yếu tố và quyết định công nhận cho ông Hưng vào tháng 5/2016.

Theo giới thiệu trên website của Học viện Kinh tế sáng tạo (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội), ông Hưng là tiến sĩ kinh doanh, cử nhân Hàn Quốc học.

Bản giới thiệu còn ghi ông là giáo sư danh dự ĐH Southwest America (Mỹ). Nhưng chức danh này đang gây tranh cãi do ĐH Southwest America có tên trong danh sách 21 đại học “ma” đang tuyển sinh toàn cầu (trong đó có Việt Nam) do Bộ GD&ĐT công bố.

Ngày 6/11, clip dài hơn 3 phút ghi lại cuộc tranh cãi giữa một người đàn ông mặc áo hồng được cho là thầy giáo của Học viện Kinh tế Sáng tạo với học viên lan truyền trên mạng xã hội, liên quan chuyện tiền nong.

Trong clip, người thầy nhảy lên bàn, đứng chống nạnh, chửi học viên bằng từ ngữ tục tĩu do bất đồng quanh vấn đề tiền bạc.

Người chia sẻ đoạn video lên mạng xã hội, anh N.T cho biết, người chửi tục trong đoạn video chính là ông Phan Văn Hưng – Hiệu trưởng Học viện Kinh tế Sáng tạo.

Trả lời báo chí, ông Hưng thừa nhận những hành động của mình, đồng thời cho biết sự việc xảy ra cách đây khoảng 3 tháng. Còn người quay clip, theo ông Hưng, là anh Nguyễn Văn T. - học viên của khóa học kéo dài từ tháng 3 đến tháng 6/2016. 

Hiệu trưởng Học viện Kinh tế Sáng tạo khẳng định anh T. đã nhận lại đầy đủ số tiền và hai bên đã không còn vướng mắc gì.

'Giáo sư nhảy lên bàn chửi bậy' bị thẩm tra chức danh

Đại diện Bộ GD&ĐT xác nhận đã gửi văn bản đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội thẩm tra chức danh giáo sư và học vị tiến sĩ của ông Phan Văn Hưng.

 

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm