Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát toàn bộ cuộc thi trong nhà trường

Ngày 22/12, Bộ GD&ĐT gửi công văn yêu cầu các sở GD&ĐT rà soát toàn bộ cuộc thi trong nhà trường nhằm loại bỏ những cuộc thi không thiết thực.

Theo công văn, Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát thực trạng các cuộc thi dành cho giáo viên, học sinh nhằm đổi mới nội dung và hình thức tổ chức giáo dục phổ thông theo hướng tinh giản, thiết thực và hiệu quả.

Sau khi rà soát, bộ sẽ loại bỏ những cuộc thi không thiết thực, tạo áp lực cho học sinh, giáo viên, nhà trường, làm ảnh hưởng hoạt động dạy và học, gây băn khoăn cho giáo viên, học sinh, phụ huynh và xã hội.

Bộ GD&ĐT đề nghị các sở GD&ĐT tiến hành rà soát, báo cáo về các cuộc thi dành cho giáo viên và học sinh hiện nay, làm rõ ưu điểm và hạn chế, cũng như khó khăn của giáo viên và học sinh khi tham gia các cuộc thi này, đồng thời đề xuất hướng triển khai thời gian tới.

Các sở hoàn tất việc rà soát và báo cáo lên bộ trước ngày 26/12.

Trước đó, Bộ GD&ĐT cũng gửi công văn về việc tạm dừng cuộc thi Chinh phục vũ môn sau khi phụ huynh phản ánh nội dung cuộc thi không phù hợp học sinh tiểu học.

Bên cạnh đó, vì thành tích, nhiều phụ huynh, giáo viên ép con tham gia các cuộc thi trí tuệ trực tuyến, gia tăng áp lực học tập lên học sinh. 

Bộ trưởng gây ấn tượng và cái 'vòng kim cô'

Không tháo nổi chiếc “vòng kim cô” học để thi, ngành giáo dục nước Việt chắc chắn vẫn có thể bị rớt, không qua nổi cánh cửa hội nhập văn minh.

 


Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm