Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Bố già’ Perez cay cú vì Mbappe không đến Real Madrid

Phó chủ tịch câu lạc bộ AS Monaco tiết lộ Real Madrid từng muốn chiêu mộ Kylian Mbappe, song bị PSG đánh bại.

ESPN dẫn lời phát biểu của Phó chủ tịch CLB AS Monaco Vadim Vasilyev về Mbappe: “Mỗi khi Florentino Perez nhìn thấy tôi, ông ta luôn trách vì Monaco từ chối bán Mbappe cho Real Madrid. Chúng tôi nói việc Mbappe chuyển đến PSG là kế hoạch riêng của cậu ấy. Nhưng Perez không thông cảm, ông ấy liên tục than vãn chuyện này”.

Trong vòng một năm, Mbappe đã vươn mình trở thành ngôi sao sáng của bóng đá thế giới. Không chỉ chơi hay ở PSG, World Cup 2018 là thời điểm sao trẻ người Pháp tỏa sáng rực rỡ.

Sau khi cùng đội tuyển Pháp nâng cao chiếc cúp vàng thế giới lần đầu tiên sau 20 năm, Mbappe được vinh danh với giải “Cầu thủ trẻ hay nhất World Cup 2018”.

‘Bo gia’ Perez cay cu vi Mbappe khong den Real Madrid anh 1
Chủ tịch Perez tiếc vì không chiêu mộ được Mbappe.

Dù Monaco không còn sự phục vụ của Mbappe, Phó chủ tịch Vasilyev rất tự hào về tài năng 19 tuổi. “Chúng tôi tự hào khi Mbappe là sản phẩm chính hiệu của học viện Monaco. Mbappe giúp Monaco nối tiếp truyền thống sản sinh ra nhà vô địch World Cup. 20 năm trước, có 4 cầu thủ trưởng thành từ Monaco cùng đội tuyển Pháp lên đỉnh thế giới”, ông nói.

Monaco đôn Mbappe lên đội hình một kể từ mùa giải 2015/16, anh ra sân 14 trận và ghi 1 bàn. Chỉ sau 1 năm, Mbappe có sự thăng tiến đáng kinh ngạc. Tài năng 20 tuổi chơi 44 trận trên mọi đấu trường và có đến 26 lần nổ súng.

Kỳ chuyển nhượng hè 2017, Mbappe là mục tiêu theo đuổi của hàng loạt CLB ở châu Âu. Cả Arsenal, PSG, MU và Real đều muốn có chữ ký của tiền đạo 20 tuổi. Cuối cùng, PSG đánh bại tất cả khi bỏ đến 180 triệu euro cho Mbappe. Mbappe là cầu thủ đắt giá thứ hai thế giới, chỉ xếp sau người đồng đội Neymar.

‘Bo gia’ Perez cay cu vi Mbappe khong den Real Madrid anh 2
Theo Phó chủ tịch Monaco Vasilyev, giá trị của Mbappe đã tăng lên ít nhất 2 lần.

Sau World Cup 2018, Real nói lời chia tay với Cristiano Ronaldo. Nhiều người đồn đoán "Dải ngân hà" muốn chiêu mộ Mbappe để lấp đầy khoảng trống CR7 để lại. Dù vậy, Real đăng bài viết lên trang chủ, khẳng định chưa từng có ý định nhòm ngó tài năng người Pháp.

Phó chủ tịch Vasilyev khẳng định giá trị của Mbappe lúc này có thể lên đến 250-300 triệu euro. Vì thế, đưa Mbappe rời khỏi sân Công viên các Hoàng tử là thách thức với bất kỳ CLB nào, kể cả “túi tiền không đáy” từ Florentino Perez.

Mbappe được đàn anh tại PSG nhắc nhở trước thềm mùa giải mới

Gianluigi Buffon tin rằng Kylian Mbappe sẽ sớm trở thành huyền thoại của bóng đá thế giới nếu tiếp tục giữ thái độ khiêm tốn cùng sự khát khao trong những năm tới.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm