Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỏ giải Paris Masters, Federer khó giữ ngôi số 1

Tay vợt số 1 thế giới Roger Federer đã quyết định không tham dự giải Paris Masters để tập trung sức lực tham dự giải ATP World Tour Finals, giải đấu dành cho 8 tay vợt nam xuất sắc nhất trong năm.

Bỏ giải Paris Masters, Federer khó giữ ngôi số 1

Tay vợt số 1 thế giới Roger Federer đã quyết định không tham dự giải Paris Masters để tập trung sức lực tham dự giải ATP World Tour Finals, giải đấu dành cho 8 tay vợt nam xuất sắc nhất trong năm.

Federer đưa ra quyết định này ngay trong cuộc họp báo sau trận chung kết giải Basel Open khi anh để thua Juan Martin del Potro sau 2 giờ 44 phút thi đấu với 3 set đấu rất căng thẳng: 4/6, 7/6, 6/7.

Đây là chiến thắng có phần bất ngờ nhưng rất xứng đáng của Juan Martin del Potro. Trong 6 lần gặp nhau trong năm 2012, Federer đều chiến thắng nhưng ở trận này Del Potro đã tận dụng cực tốt những cú giao bóng sấm sét, tỷ lệ ăn điểm sau những cú giao bóng 1 của anh lên đến 87%. Sau khi hòa 1-1 ở 2 set đầu tiên, Del Potro đã chơi bình tĩnh, tận dụng sai lầm của Federer ở loạt tie-break quyết định ở set 3 để giành chiến thắng cuối cùng.

Federer chẳng màng bảo vệ vị trí số 1 thế giới mà anh đang nắm giữ

Thất bại này tác động không nhỏ đến việc Federer quyết định không tham dự giải Paris Masters: “Tôi sẽ không tới Paris. Đó là quyết định đúng đắn đối với tôi. Tôi cần phải điều chỉnh một vài vấn đề nhỏ ở bản thân nếu muốn có phong độ tốt tại ATP World Tour Finals. Tôi cần thêm thời gian để chuẩn bị”, Federer giải thích cho quyết định của mình.

Federer chính là tay vợt đương kim vô địch giải Paris Masters. Giải đấu này sẽ diễn ra trong nhà từ ngày 29/10 đến 4/11 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 2,4 triệu euro. Thiếu vắng cả Federer lẫn Nadal nên Djokovic và Murray lần lượt được xếp là 2 hạt giống số 1 và 2. Tham dự giải đấu này còn có các tay vợt tên tuổi khác là David Ferrer, Tomas Berdych, Tsonga, Del Potro, Tipsarevic.

Federer sẽ bắt đầu tuần thứ 302 ở ngôi số 1 thế giới. Nhưng vị trí của anh gần như sẽ bị Djokovic soán trong tuần tới. Cần phải biết rằng 3 giải đấu cuối cùng trong năm là Basel Open, Paris Masters và ATP World Tour Finals, Federer đều là ĐKVĐ nên điểm số anh cần bảo vệ lên đến 3100 (Basel Open: 500 điểm, Paris Masters 1000 điểm và ATP World Tour Finals 1600 điểm).

Tức là vô địch cả 3 giải này anh cũng không được cộng thêm điểm. Nhưng với việc chỉ giành ngôi á quân giải Basel (300 điểm) và không tham dự Paris Masters, Federer đã mất một số điểm rất lớn, trong khi khoảng cách giữa anh là Djokovic trên bảng xếp hạng chỉ là 195 điểm.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm